Vụ án hi hữu tại Hà Nội: Lái xe “cõng” anh trai trên nắp ca pô, lĩnh 12 năm tù

Thứ ba, ngày 21/01/2014 11:41 AM (GMT+7)
Ngày 20.1, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lương Thị Kim Lan (SN 1967) ở Hà Đông, Hà Nội về tội giết người.
Bình luận 0
Theo cáo trạng, trưa 15.11.2012, tại xã Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội, do mâu thuẫn trong việc chuyển mộ cho bố nên Lan và anh trai Lương Đình Tiến đã cãi nhau với 2 người anh em ruột khác là Lương Đình Tuấn, Lương Đình Lâm. Sau đó, Lan điều khiển xe tô Hyundai Getz quay ra UBND xã Xuân Phương thì va quệt làm đổ xe máy của anh Tuấn. Lúc này anh Tuấn chạy đến trước đầu xe của Lan ngăn không cho đi.

img

Thấy vậy, Lan vẫn điều khiển xe ô tô lao thẳng vào anh Tuấn khiến anh này phải nhảy lên nắp ca pô nằm sấp xuống, 2 tay bám vào cần gạt nước và ăng ten để khỏi ngã. Lan vẫn không dừng xe mà điều khiển xe chạy ra Tỉnh lộ 70, sau đó chạy ra Đại lộ Thăng Long với tốc độ 50 - 60 km/h.

Anh Nguyễn Đức Thắng đi xe máy cùng chiều với xe ô tô của Lan thấy vậy đã đuổi theo ra hiệu dừng xe nhưng Lan vẫn phớt lờ. Bị cáo còn phóng nhanh hơn, vừa lạng lách, phanh gấp để anh Tuấn rơi khỏi xe, đồng thời chèn không cho xe của anh Thắng vượt lên. Khi đến vòng xuyến trên đường Lê Quang Đạo - Hoàng Đạo Thúy, anh Thắng vượt lên trước xe ôtô của Lan và nhờ một số người ép xe của Lan vào vòng xuyến thì Lan mới chịu dừng lại.

Các cơ quan tố tụng Hà Nội xác định, việc Lan điều khiển xe ô tô để anh Tuấn nằm trên nắp ca pô chạy gần 9km là rất nguy hiểm. Việc anh này không rơi xuống đường và tử vong là nằm ngoài ý muốn chủ quan của Lan. Hành vi đó bị truy tố về tội giết người, với tình tiết định khung tăng nặng là có tính chất côn đồ.

Bị cáo Lan cho rằng hành vi của mình là không nguy hiểm, vì đi tốc độ thấp, dọc đường không va chạm với ai. Bị hại Lương Đình Tuấn (SN 1960) - anh trai bị cáo Lan nói trước tòa: “Về dân sự tôi không đề nghị bồi thường gì. Hành vi của cô ấy là phạm tội nhưng do trình độ văn hóa thấp, hiểu biết pháp luật kém đã không ý thức được. Xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo... Những người anh em khác là nhân chứng cũng nói rằng hành vi của bị cáo Lan là bột phát từ sự bực tức nhất thời, bởi giữa anh Tuấn và Lan trước đó không có sự mâu thuẫn gì.

Tòa tuyên phạt bị cáo Lan 12 năm tù, tịch thu chiếc xe ô tô sung công quỹ.
Ngọc Lương (Ngọc Lương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem