Vụ bé gái 10 tuổi bị xâm hại đến có thai: Chuyển hồ sơ lên cấp tỉnh

Huỳnh Xây Thứ sáu, ngày 31/03/2017 11:54 AM (GMT+7)
Vụ bé gái 10 tuổi bị hiếp dâm nhiều lần dẫn đến mang thai ở tỉnh Vĩnh Long sẽ được cơ quan điều tra cấp tỉnh giải quyết.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ bé gái 10 tuổi tên N.K.H ở huyện Bình Tân (Vĩnh Long) bị hiếp dâm đến mang thai, sáng nay (31.3), bé gái này đã được gia đình và cơ quan công an đưa đi bệnh viện trong tỉnh để khám sức khoẻ, phục vụ cho công tác điều tra.

img

Bé H bị hiếp dâm nhiều lần dẫn đến mang thai. (Ảnh: CTV)

Cũng trong sáng nay, luật sư Nguyễn Văn Đức - Phó trưởng Văn phòng Luật sư Vạn Lý (Đoàn Luật sư TP.Cần Thơ) - nơi nhận tư vấn và trợ giúp pháp lý miễn phí cho gia đình bé H - đã đến làm việc với Công an huyện Bình Tân.

Tuy nhiên, theo luật sư Đức, do vụ việc nghiêm trọng, người xâm hại bé H có thể bị mức án từ vài chục năm tù đến chung thân hoặc tử hình, thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan điều tra Công an cấp tỉnh nên hồ sơ vụ việc đang được bàn giao về trên.

“Do hồ sơ đang được bàn giao về cơ quan điều tra cấp tỉnh, không còn thuộc thẩm quyền của huyện nữa nên tôi sẽ làm thủ tục làm việc với cấp tỉnh trong vài ngày tới” - luật sư Đức nói.

Ở một diễn biến khác, ông Nguyễn Minh Nghiêm - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ - cho biết, bệnh nhân H.T.T (quê ở huyện Bình Tân, Vĩnh Long; người mà gia đình H tố có hành vi hiếp dâm nhiều lần, làm cho bé gái 10 tuổi này mang thai) nhập viện vào khoảng 23h10 ngày 28.3 và đã được các bác sĩ nơi đây nhiệt tình điều trị. Nguyên nhân nhập viện là do “uống thuốc sâu”.

Cũng theo ông Nghiêm, trước khi nhập viện nơi đây, T đã được các bác sĩ ở bệnh viện thị xã Bình Minh rửa ruột, truyền dịch. Hiện sức khoẻ T đã tương đối ổn. Dự kiến, chiều nay (31.3) T sẽ được xuất viện.

Như Dân Việt đã đưa tin, H đang học lớp 3. Cha mẹ H đi làm ăn xa nên H ở với gia đình bên ngoại. Gần đây, bà ngoại phải đi TP.HCM làm thêm, H ở nhà với ông ngoại (ông ngoại cũng thường xuyên đi làm thuê nên sau giờ học, H phải ở nhà một mình). Ngày 27.3, bà ngoại về quê, phát hiện bé có nhiều biểu hiện bất thường nên gặng hỏi và bé nói bị xâm hại bởi người hàng xóm.

Ngay sau đó, gia đình dẫn H đi siêu âm thì phát hiện đã mang thai 4,5 tuần. Gia đình lập tức tố cáo vụ việc đến cơ quan công an. Trước khi lực lượng công an đến, mời về trụ sở làm việc theo lời tố cáo của gia đình người bị hại, T đã uống thuốc tự tử nhưng không thành. Sau đó, T đã được đưa đi bệnh viện điều trị cho đến nay.

Liên quan vụ H bị hiếp dâm dẫn đến mang thai, trưa nay (31.3), thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã khởi tố vụ án. Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tiến hành các bước tố tụng tiếp theo. Riêng đối tượng T vẫn đang được phía Công an giám sát chặt chẽ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem