Vụ cháu bé 13 tuổi bị hiếp dâm tập thể: Hậu họa từ lối sống “bầy đàn”

Lương Kết Thứ sáu, ngày 22/08/2014 07:03 AM (GMT+7)
Phiên tòa xét xử nhóm thanh niên sống kiểu "bầy đàn" phạm tội hiếp dâm cháu bé 13 tuổi đã kết thúc ngày 20.8. Những bản án nghiêm khắc đã được tuyên nhưng xét ở góc độ khác thì vẫn còn tiềm ẩn nhiều hiểm họa từ lối sống “bầy đàn” của một bộ phận giới trẻ.
Bình luận 0

Sẩy nhà ra nguy hiểm

Phiên tòa do TAND TP.Hà Nội xét xử ngày 20.8 có 3 bị cáo phạm tội hiếp dâm trẻ em, còn 1 người tội giao cấu với trẻ em. Cháu Nguyễn Thị H (SN 2000) ở Đông Tiến, Đông Sơn, Thanh Hóa do gia cảnh quá túng bấn nên mới hết lớp 7, H đã phải tìm ra Hà Nội mục đích làm thuê lấy tiền giúp gia đình.

H đã nhờ Nguyễn Văn Tiến (SN 1994) người cùng quê đang làm tại quán bia ở Hà Nội xin việc làm. Vào tháng 9.2013, cháu H đã đến gặp Tiến. Lợi dụng cháu H nhỏ dại, đối tượng Tiến đã đưa cháu đi nhà nghỉ và thực hiện hành vi giao cấu.

Sau đó Tiến xin cho cháu H làm ở quán bia nơi mình làm, tuy nhiên sau 5 ngày thấy cháu H nhỏ, không làm được việc chủ quán đã cho nghỉ. Nguyễn Văn Tiến đã đưa H tìm đến nhà một người quen của cháu ở khu vực quận Cầu Giấy để tá túc, chờ tìm việc.

Tối 14.9.2013, H đi xe buýt bị lạc đường lên hồ Hoàn Kiếm. Chưa biết cách nào để tìm về nhà, cháu H đành ngồi ở ghế đá. Đến khoảng 24 giờ cùng ngày, một nhóm thanh niên gồm Tạ Văn Đạo, Bùi Thanh Tuấn, Hoàng (chưa xác định lai lịch) và Nguyễn Thị Hồng Anh gặp H. Biết bị lạc nên chúng đã trêu, Hồng Anh đã xông vào tát, xé váy của H khiến cô bé chỉ biết co rúm người van xin.

Chúng đã bắt H phải đi theo chúng. Khi về đến nhà trọ của cả nhóm ở Phúc Xá, Đạo đã bắt cháu H phải cởi quần áo để giao cấu. Cháu H không cho thì Hồng Anh ra dọa, cháu H sợ bị đánh tiếp đành phải chấp nhận. Khi Đạo thực hiện xong, Bùi Thanh Tuấn lại tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó Hoàng đưa cháu H xuống nhà tắm để hiếp.

Sáng hôm sau có thêm đối tượng Đào Thị Thanh (chưa xác định được lai lịch), Bùi Quang Chiến (SN 2000) thuộc nhóm trên về. Đến 12 giờ trưa Chiến bắt cháu H nằm ra để hãm hiếp. Sau đó đối tượng Tuấn lại tiếp tục vào hiếp dâm với cháu H (lần 2).

Sau những ngày bị nhóm "ma cô" khống chế, cháu H được một người bán hoa tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đưa đến Tổ chức Blue Rồng Xanh nhờ giúp đỡ. Chính tổ chức này đã đưa cháu H đến cơ quan điều tra trình báo.

Tiềm ẩn tội phạm

Trong vụ án có rất nhiều đối tượng phạm tội nhưng ra đến tòa chỉ có 4 gương mặt đứng trước vành móng ngựa. Đối tượng Nguyễn Văn Tiến không thuộc nhóm "ma cô" bị tuyên 1 năm tù về tội giao cấu với trẻ em, còn Tạ Văn Đạo bị 12 năm tù, Lê Xuân Hoàng, 16 năm tù, Bùi Thanh Tuấn 18 năm tù cùng về tội hiếp dâm trẻ em.

Phiên tòa kết thúc một cách nhanh chóng, nhưng từ vụ án này lại thấy có rất nhiều vấn đề trăn trở. Các đối tượng sống kiểu bầy đàn, tứ xứ về tụ tập, rồi lại nay đây mai đó nên dù chúng có cùng nhau phạm tội nhưng cơ quan điều tra vẫn chưa thể bắt được hết.

Bùi Quang Chiến và Nguyễn Thị Hồng Anh có hành vi đồng phạm hiếp dâm trẻ em nhưng cả 2 đối tượng cùng SN 2000, khi phạm tội chưa đủ 14 tuổi nên không phải chịu trách nhiệm hình sự, chỉ bị vào trường giáo dưỡng. Nhưng kết quả của việc giáo dưỡng là Bùi Quang Chiến phạm tội cướp tài sản, tháng 5.2014, Chiến bị Công an Nam Từ Liêm, Hà Nội bắt về hành vi cướp tài sản.

Còn gia đình của Hồng Anh đều là những người lang thang, mưu sinh ở chợ Long Biên. Bố là đối tượng nghiện ma túy, đã chết, mẹ cũng nghiện ma túy và chết năm 2000. Từ nhỏ, Hồng Anh sống với bà nội trong dãy lều tạm bợ của những người vô gia cư sau chợ Long Biên, sau chuyển về khu nhà trọ tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm.

Đến năm 2009, bà nội Hồng Anh cũng bị bắt về tội buôn bán ma túy. Không nhà cửa, không người chăm sóc, cô bé nhanh chóng thành trẻ bụi đời, chuyên trộm cắp vặt tại các chợ và nhà dân khu vực quận Hoàn Kiếm, Ba Đình. Rất nhiều lần Hồng Anh bị công an bắt giữ nhưng cũng chỉ xử lý hành chính vì chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

   Hơn 4 năm trước,  Đào Thu Hương, với biệt danh My "sói", mới 14 tuổi đã cầm đầu 8 đối tượng phạm 3 tội danh: "Cướp tài sản; Hiếp dâm trẻ em; Cưỡng đoạt tài sản". Từ My "sói" cho đến những đối tượng trong nhóm đều có hoàn cảnh gia đình éo le, bất hạnh, tụ tập nhau sống lang thang kiểu bầy đàn. Nhóm My "sói" hay nhóm của Hồng Anh chưa phải là băng nhóm tội phạm có tổ chức kiểu xã hội đen nhưng đã manh nha hình thành cách hành xử kiểu giang hồ. 


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem