Vụ chủ đầu tư bắt trói, đánh người: Hành vi không thể chấp nhận

Hùng Phiên Thứ năm, ngày 21/02/2019 12:03 PM (GMT+7)
Đại diện chính quyền Phú Yên cho rằng, việc bắt trói, đánh người dân của ông Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Quang điện Phú Khánh là hành vi không thể chấp nhận được, yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xử lý thích đáng.
Bình luận 0

Ngày 21.2, Công an TX.Sông Cầu (Phú Yên) đã có thông tin bước đầu về vụ bắt trói, đánh người dân tại khu vực dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thọ 1 (Sông Cầu) do Công ty CP Quang điện Phú Khánh làm chủ đầu tư.

Theo đó, sáng 16.2, ông Nguyễn Duy Phương (39 tuổi, ở xã Xuân Thọ 2, Sông Cầu) đã cầm gậy đến ngăn cản việc thi công dự án trên. Ông Phương cho rằng trong khu vực thi công này có 3,8ha đất do gia đình ông khai hoang bị thu hồi nhưng chưa được bồi thường. Sau đó, ông Nguyễn Văn Biền (Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Quang điện Phú Khánh) đã dùng tay, mũ bảo hiểm đánh ông Phương rồi cho người bắt giữ, đưa ông Phương đến khu lán trại của dự án.

img

Nạn nhân Phương đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Phú Yên.

Khi công an địa phương đến hiện trường, ông Phương còn bị trói, nằm trên xe bán tải của Công ty CP Quang điện Phú Khánh, trên người ông Phương bị xây xát nhiều nơi, sưng vùng mặt, chảy máu môi.

Hiện tại, Công an TX.Sông Cầu đang tập trung thu thập tài liệu, triệu tập làm việc đối với những người liên quan, tiến hành các bước xử lý theo thủ tục tố tụng.

img

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế chủ trì họp chỉ đạo xử lý vụ người dân bị đánh tại dự án Điện mặt trời Xuân Thọ 1.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Trần Hữu Thế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhấn mạnh: “Việc bắt trói, đánh người dân của ông Biền là hành vi quá sức sai trái và cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, xử lý thích đáng.

Không thể chấp nhận những hành vi bạo hành như thế trên công trường, nhất là để xảy ra xung đột với người dân. Yêu cầu chủ đầu tư phải có trách nhiệm đối với ông Phương, trước mắt là chịu trách nhiệm về thuốc men điều trị. Còn trách nhiệm pháp lý thì cơ quan chức năng sẽ xử lý.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là chính quyền địa phương đã lơ là, không giải quyết thấu đáo đơn khiếu nại của người dân”.

Trong khi đó, đại diện HĐQT Công ty CP quang điện Phú Khánh cho biết, đơn vị đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Biền, để chờ kết luận của cơ quan công an vì liên quan đến việc bắt trói, đánh ông Nguyễn Duy Phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem