Vụ chuyển nhượng 43ha đất công: Khám xét nơi làm việc của lãnh đạo TCT Bình Dương

Văn Dũng Thứ tư, ngày 08/04/2020 19:00 PM (GMT+7)
Công an tỉnh Bình Dương cùng VKSND tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành khám xét nơi làm việc của các lãnh đạo Tổng công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương (gọi tắt TCT Bình Dương) liên quan đến vụ chuyển nhượng 43ha đất công tại dự án Khu đô thị Tân Phú.
Bình luận 0

Chiều 8/4, ông Bùi Minh Thạnh - Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ Bình Dương cho Dân Việt biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 3 lãnh đạo của Tổng công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương (TCT Bình Dương) để điều tra, làm rõ những sai phạm liên quan đến khu đất công 43ha tại Dự án Khu đô thị Tân Phú ở phường Hoà Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

img

Công an tỉnh Bình Dương cùng VKSND tỉnh tiến hành khám xét nơi làm việc của các lãnh đạo TCT Bình Dương. Ảnh: V.D

Các bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Văn Minh - Chủ tịch HĐQT TCT Bình Dương; Trần Nguyên Vũ - Tổng Giám đốc và Huỳnh Thanh Hải - nguyên Phó Tổng giám đốc TCT Bình Dương. Cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Minh và Vũ, riêng bị can Hải bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

img

Xe công vụ của lực lượng Công an tỉnh Bình Dương đậu bên trong khuôn viên trụ sở TCT Bình Dương. Ảnh: V.D

Chiều tối cùng ngày, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với VKSND tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám xét nơi làm việc của các bị can tại trụ sở TCT Bình Dương toạ lạc trên đường 3 Tháng 2, thuộc khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An.

Theo ghi nhận thực tế, rất đông lực lượng công an và VKS đã tiến hành khám xét trụ sở của TCT Bình Dương trong nhiều giờ.

img

Lực lượng bảo vệ của TCT Bình Dương ngăn cản phóng viên của các cơ quan báo đài đến tác nghiệp. Ảnh: V.D

Bên ngoài, khi phát hiện có phóng viên của nhiều báo đài đến tác nghiệp, rất đông bảo vệ của TCT Bình Dương đã ngăn cản, không cho báo chí được tác nghiệp ở khu vực bên ngoài khuôn viên của tổng công ty này.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ những sai phạm liên quan đến việc chuyển nhượng 43ha đất thuộc quản lý của TCT Bình Dương cho Công ty CP đầu tư và phát triển Kim Oanh TP.HCM (Kim Oanh Group).

img

Đến hơn 18h cùng ngày, công tác khám xét nơi làm việc của lãnh đạo TCT Bình Dương vẫn chưa kết thúc. Ảnh: V.D

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem