Vụ con rể lừa mẹ:Tòa tuyên bị cáo vô tội, Viện ra kháng nghị

Lương Kết Thứ sáu, ngày 03/10/2014 21:22 PM (GMT+7)
Viện KSND TP. Hà Nội vừa có kháng nghị bản án của TAND TP. Hà Nội trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bình luận 0
img  Ông Minh Anh (áo đỏ)

Vụ án xảy ra từ năm 2009, trải qua 7 bản kết luận điều tra, 4 bản cáo trạng, với 8 phiên tòa xét xử và trả hồ sơ, đến chiều 17.9.2014, Tòa cấp sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã tuyên Trần Minh Anh (SN 1961) ở Đội Cấn, Hà Nội không phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong phiên tòa lần thứ 8 này, đại diện Viện KS cho rằng đủ căn cứ để xác định Trần Minh Anh phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đề nghị mức án 12 năm tù. Thế nhưng HĐXX cho rằng việc buộc tội Trần Minh Anh là thiếu căn cứ nên đã không chấp nhận đề nghị của đại diện Viện KS.

Vẫn giữ quan điểm cho rằng Trần Minh Anh có hành vi phạm tội nên sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, Viện KSND TP. Hà Nội đã có kháng nghị cho rằng bản án sơ thẩm đã tuyên là không có căn cứ và bỏ lọt tội phạm.

Theo trình tự tố tụng thì sau khi có kháng nghị, vụ án sẽ được TAND Tối cao đưa ra xét xử phúc thẩm. Kết quả phiên tòa phúc thẩm sẽ xác định Trần Minh Anh có phạm tội hay không; bản án sơ thẩm của TAND TP. Hà Nội đúng pháp luật không; kháng nghị của Viện KSND TP. Hà Nội có căn cứ không.

Theo nội dung vụ án thì vào tháng 1.2007, ông Minh Anh và mẹ vợ là bà Bùi Thị Minh đến Phòng giao dịch của Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt Hà Nội (Công ty chứng khoán Bảo Việt) để mở tài khoản mua bán chứng khoán.

Khi nhận hồ sơ, Trần Minh Anh là người trực tiếp điền các nội dung vào tờ khai, đồng thời ký và viết họ tên bà Minh vào mục chủ tài khoản. Cùng ngày, Công ty chứng khoán Bảo Việt đã cấp cho bà Minh tài khoản giao. Ngay ngày hôm sau, bà Minh cùng Trần Minh Anh đến ngân hàng đưa hơn 3 tỷ đồng vào tài khoản này để giao dịch mua bán chứng khoán.

Thời gian sau ông Trần Minh Anh liên tục đến Công ty chứng khoán Bảo Việt làm thủ tục rút hơn 2,1 tỷ đồng trong tài khoản mang tên bà Minh. Từ ngày 16.7 đến 30.1.2008, Trần Minh Anh tiếp tục đến Công ty chứng khoán Bảo Việt để rút hơn 1 tỷ đồng nữa từ tài khoản mang tên bà Minh. Tổng cộng, Trần Minh Anh đã thực hiện 20 lần rút tiền từ tài khoản mang tên bà Minh với số tiền hơn 3 tỷ đồng và đã chuyển hơn 1,6 tỷ đồng vào tài khoản của ông cũng mở tại Công ty chứng khoán Bảo Việt.

Sau gần 1 năm mở tài khoản, bà Minh đến Công ty chứng khoán Bảo Việt rút tiền thì được thông báo số dư chỉ còn lại hơn 9,1 triệu đồng. Cho rằng Minh Anh đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết để lừa tiền của mình nên bà Minh làm đơn tố cáo tới cơ quan công an. Thời điểm ông Minh Anh bị tố cáo cũng là lúc quan hệ vợ chồng của ông và con gái bà Minh bị rạn nứt. Ông Minh Anh bị khởi tố, bắt giam và bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Minh Anh đã bị tạm giam gần 4 năm, sau đó được thay đổi biện pháp ngăn chặn cho tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem