Vụ Hào Anh ăn trộm: Bị hại đã làm đơn bãi nại

Thứ sáu, ngày 10/07/2015 15:23 PM (GMT+7)
Chủ cơ sở nước tương Bình Dương đã làm đơn bãi nại và mong Hào Anh sớm làm lại cuộc đời để giúp ích cho xã hội.
Bình luận 0

Sáng 10.7, cha dượng và mẹ đã từ Cà Mau lặn lội lên huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) thăm Hào Anh. Từ rất sớm, vợ chồng anh Hùng và chị Thoa đã lên cơ sở nước tương Bình Dương - nơi Hào Anh từng làm việc để xin lỗi mọi người vì hành động dại dột của con trai mình.

Anh Nghĩa chủ cơ sở Bình Dương đã đồng ý làm đơn bãi nại cho Nguyễn Hoàng Anh (tức Hào Anh) và mong em sớm làm lại cuộc đời.

Chia sẻ nỗi niềm về vụ việc của Hào Anh, anh Nghĩa cho biết: “Thật lòng Hào Anh là một công nhân tốt và chăm chỉ trong công việc tại cơ sở của tôi. Ban đầu Hào Anh lên xin làm, tôi không biết em nó là người bị bạo hành mấy năm trước. Sau thời gian tôi biết được chuyện nên cũng lo lắng và động viên Hào Anh nhiều. Nhưng thật không may, vì bạn bè mà Hào Anh đã suy nghĩ không thấu đáng mọi chuyện nên xảy ra vụ việc phạm pháp trên.

Hình ảnh Hào Anh lúc ở quê nhà

Hình ảnh Hào Anh lúc ở quê nhà.

Anh Nghĩa đã viết đơn bãi nại cho Hào Anh

Anh Nghĩa đã viết đơn bãi nại cho Hào Anh.

Bản thân tôi cũng thấy buồn cho em nó, đây cũng là bài học để Hào Anh đứng dậy làm lại cuộc đời. Tôi mong sau vụ việc này Hào Anh sẽ tỉnh ngộ và làm lại cuộc đời. Cầu chúc Hào Anh sớm cải tạo tốt và nhanh được ra để về với gia đình. Mong gia đình hãy dành nhiều thời gian quan tâm em hơn nữa”.

Còn chị Thoa, mẹ Hào Anh cho biết: “Hôm nay đã là lần thứ bảy lên thăm Hào Anh. Từ ngày con trai bị bắt tôi vô cùng lo lắng. Cũng chỉ vì nghe lời bạn bè mà xảy ra cơ sự đau lòng này. Đêm nào tôi cũng lo lắng và không ngủ được. Hôm nay lên đây được anh Nghĩa viết giấy bãi nại cho con tôi mừng khôn xiết. Cảm ơn tấm lòng bồ tát của anh và mọi người đã luôn quan tâm lo lắng cho Hào Anh".

Đơn bãi nại cho Hào Anh

Đoạn cuối lá đơn bãi nại

Đơn bãi nại cho Hào Anh.

Không chỉ có chị Thoa vui mừng, anh Hùng (cha dượng) của Hào Anh cũng rạng rỡ và cười tươi khi con mình đã biết ăn năn hối cải. “Hào Anh đã biết lỗi, mong sao pháp luật xử lý nhẹ để nó sớm trở về với gia đình làm lại con người mới. Nhìn Hào Anh trong trại giam mà tôi cũng ứa nước mắt”.

“Anh trai ơi sớm về với em gái nghen. Em gái mong anh trai về lắm. Anh hãy về dạy cho em vẽ đi, em thích được vẽ nhưng chưa bao giờ vẽ được bằng anh cả”, bé Trúc khóc và lo cho anh trai của mình.

Như tin đã được báo Gia đình Việt Nam đưa trước đó, ngày 6.7, Công an TP.Cà Mau thông báo Nguyễn Hoàng Anh (tức Hào Anh) bị Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) tạm giam để điều tra tội trộm cắp tài sản. Trước đó ngày 16.5, Hào Anh cùng đồng bọn đã đột nhập vào cơ sở sản xuất nước tương Bình Dương (nơi Hào Anh đang làm việc) để trộm bộ máy vi tính.

Cả gia đình lên thăm Hào Anh sáng ngày 10/7

Cả gia đình lên thăm Hào Anh sáng 10.7.

Trước đó, dư luận xã hội luôn đặc biệt chú ý đến tên Hào Anh, một đứa trẻ bị bạo hành, ngược đãi. Thông tin được đưa lên các báo đài dồn dập khi một cậu bé 14 tuổi bị chủ trại tôm Minh Đức (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) hành hạ.

Hằng ngày, Hào Anh phải chịu những trận đòn roi, xiềng xích và còn phải uống nước tiểu, bị kẹp môi, chích than nóng lên người… Những việc làm của chủ trại tôm Minh Đức đã khiến Hào Anh mang thương tích gần 70% sau hai năm bị bạo hành.

(Theo Thái Minh/Gia đình Việt Nam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem