Vụ kê khống 1.100 đơn thuốc: 12 bị can chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng

Thứ sáu, ngày 21/01/2011 08:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 20-1, Viện KSND Tối cao cho biết vừa hoàn tất cáo trạng lần 2 về vụ chiếm đoạt tiền bảo hiểm y tế (BHYT) tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Bình luận 0

Theo đó, bị can Lưu Tố Lan (bác sĩ chuyên khoa 1, Bệnh viện Chợ Rẫy) và 11 bị can khác bị truy tố về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Bệnh viện Chợ Rẫy hàng năm ký hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT với Bảo hiểm xã hội TP. HCM và được ứng trước 80% số tiền khám, chữa bệnh BHYT.

Bác sĩ Lưu Tố Lan đã cùng các đồng phạm kê khống đơn thuốc đem ra ngoài bán để chiếm đoạt tiền. Tổng cộng họ đã kê khống hơn 1.100 đơn thuốc gây thiệt hại cho Nhà nước gần 4 tỷ đồng.

Tháng 8-2010, Viện KSND Tối cao đã hoàn tất cáo trạng lần 1 về vụ án này, truy tố các bị can trên về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và ủy quyền cho Viện KSND TP.HCM thực hành quyền công tố tại tòa. Đến tháng 10-2010, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã quyết định trả hồ sơ cho Viện KS để làm rõ việc chiếm đoạt tiền của các bị can để xác định lại tội danh.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem