Vụ khách sạn với cũi sắt, dụng cụ bạo dâm ở Cần Thơ:Không xử phạt

Thứ ba, ngày 14/08/2018 14:06 PM (GMT+7)
Cơ quan chức năng TP Cần Thơ đã kiểm tra và ghi nhận việc tháo gỡ các vật dụng, hình ảnh có tính chất bạo dâm, không phù hợp thuần phong mỹ tục của khách sạn mang phong cách “50 sắc thái”.
Bình luận 0

Một khách sạn ở Cần Thơ trang trí nhiều hình ảnh, dụng cụ theo kiểu bạo lực tình dục đã bị các cơ quan chức năng kiểm tra và yêu cầu tháo dỡ toàn bộ, clip VTC1

Ngày 14/8, ông Nguyễn Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH TT&DL) TP Cần Thơ cho biết, trong chiều 13/8, Thanh tra của Sở cùng các ngành liên quan đã tiến hành kiểm tra việc tháo gỡ những đồ vật, tranh ảnh bạo lực, đồi truỵ mà chủ khách sạn đã trang trí ở những phòng nghỉ tại khách sạn Honey-Houses (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Theo ông Phường, tại buổi kiểm tra, chủ khách sạn Honey-Houses đã thực hiện các hồ sơ pháp lý theo quy định, hợp tác tốt trong công tác kiểm tra và có ý thức khắc phục những hạn chế thiếu sót theo kết luận của đoàn kiểm tra; đảm bảo cơ sở vật chất, sạch sẽ, lịch sự.

Đối với BDSM room (phòng bạo dâm hay khổ dâm), chủ khách sạn đã cho tháo bỏ vách ngăn bằng khung sắt, cửa khoá, tháo gỡ bức tranh phản cảm.

Còn phòng FIFTY SHADES (phòng 50 sắc thái), chủ cơ sở đã tự nguyện tháo gỡ những thanh gỗ chữ X và các đồ vật mang tính bạo lực.

Ngoài ra, khách sạn này đã thay thế biển hiệu mới đúng theo quy định, không còn sử dụng hình ảnh 3 ngôi sao.

Sau buổi kiểm tra, Thanh tra sở VH TT&DL cũng đề nghị khách sạn phát huy những ưu điểm đạt được và thực hiện, chấp hành đúng quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh lưu trú theo Luật du lịch 2017 và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

img

Khách sạn mang phong cách "50 sắc thái" ở Cần Thơ đã tháo gỡ những vật dụng, hình ảnh mang tính chất bạo dâm.

Trước đó, ngày 3/8/2018, chủ nhân của khách sạn honey-houses (ở quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) đã đăng dòng quảng cáo lên facebook cá nhân:

“Mô típ khách sạn tình nhân độc đáo, văn minh và hiện đại nhất tại Cần Thơ. Với nhiều phong cách theo xu hướng chủ tôn “độc và lạ”, honey-houses tự tin chinh phục cảm xúc của những quý khách khó tính nhất. Đa dạng loại phòng với 15 phong cách khác nhau…”

Sau khi chủ khách sạn đăng các dòng trạng thái và nhiều hình ảnh của phòng “50 sắc thái” lên mạng xã hội đã thu hút hàng chục ngàn lượt thích (like), bình luận (comment) và chia sẻ (share).

Theo chủ sở hữu, khách sạn này ngoài bdsm room (phòng bạo dâm hay khổ dâm), jav room (phòng JAV), fifty shades room (phòng 50 sắc thái), tại đây còn có vip room (phòng vip), glass room (phòng ốp gương trên trần), amazon room (phòng thiết kế kiểu rừng amazon), Vintage standard room (phòng cổ điển), Standard room (phòng bình thường)…

Hầu hết phòng đều đặt sẵn ghế tantra (hình sóng lượn, tạo tư thế) cho cặp đôi.

Sau khi thông tin về khách sạn mang phong cách “50 sắc thái” được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH TT&DL) TP Cần Thơ đã vào cuộc kiểm tra và yêu cầu nhà nghỉ tháo gỡ các đồ vật, tranh ảnh có tính bạo lực trong 2 phòng nói trên để phù hợp với thuần phong mỹ tục và không xử phạt chủ cơ sở này.

Theo Giám đốc Sở VH TT&DL TP Cần Thơ, những đồ vật, tranh ảnh bạo lực, đồi truỵ mà chủ khách sạn trang trí đã vi phạm Điều 19, Nghị định 158/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Xuyến Chi (Đời sống & Pháp lý)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem