Vụ khởi tố chủ quán: Chủ tịch TP.HCM nói gì sau chỉ đạo của Thủ tướng?

Hứa Phương Thứ năm, ngày 21/04/2016 16:07 PM (GMT+7)
“Vụ việc rất nhỏ, có thể xử lý được nhưng cơ quan chức năng huyện Bình Chánh (TP.HCM) lại khởi tố, việc làm này ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của thành phố”.
Bình luận 0

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM - với Dân Việt chiều nay (21.4), về vụ việc ông Nguyễn Văn Tấn (SN 1966, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM; mở quán cà phê “Xin chào” đối diện với trụ sở Công an huyện Bình Chánh) bị khởi tố vì chậm đăng ký kinh doanh.

Theo ông Phong, việc như vậy ảnh hưởng đến việc người dân kinh doanh, làm ăn.

img

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM (bên trái) cho rằng việc làm của UBND huyện Bình Chánh ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của thành phố.

“Chuyện rất nhỏ có thể xử lý được. Người dân kinh doanh người ta có xin phép đàng hoàng, chỉ có điều trễ thôi thì cơ quan chức năng phải hướng dẫn hỗ trợ người dân, đằng này huyện Bình Chánh lại khởi tố. Việc làm này ảnh hưởng đến môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố”, ông Phong cho biết.

Cũng theo ông Phong thì UBND TP đang chỉ đạo UBND huyện Bình Chánh báo cáo sự việc để đưa ra cách xử lý cụ thể.

Trước câu hỏi UBND TP.HCM xử lý vụ việc như thế nào nếu phát hiện sai phạm, ông Phong cho rằng cán bộ sai phạm thì xử lý theo pháp luật và theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Liên quan đến vụ án, cũng trong ngày hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan tố tụng dừng ngay vụ khởi tố chủ quán "Xin chào" vì chậm đăng ký kinh doanh. Đến trưa cùng ngày, TAND huyện Bình Chánh đã có quyết định trả hồ sơ yêu cầu cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh điều tra bổ sung.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem