Vụ khởi tố chủ quán “Xin chào”: Sẽ kiểm điểm cán bộ liên quan

Tân Tiến Thứ sáu, ngày 22/04/2016 21:00 PM (GMT+7)
“Từ trước khi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (CNĐKDK) cho hộ ông Nguyễn Văn Tấn (ngày 19.8.2015) đến nay, UBND huyện không thành lập tổ hay đoàn kiểm tra liên ngành nào để kiểm tra đối với hộ kinh doanh ông Tấn”. Đây là khẳng định của UBND huyện Bình Chánh – TP.HCM vào chiều 22.4.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ khởi tố ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán “Xin chào” về tội “Kinh doanh trái phép” vì chậm đăng ký kinh doanh, chiều 22.4, bà Võ Thị Hồng Diễm, cán bộ Văn phòng UBND huyện Bình Chánh đã gửi báo cáo trả lời cho báo chí.

img

 Quán “Xin chào” nơi ông Nguyễn Văn Tấn làm chủ bị khởi tố rồi truy tố tội “Kinh doanh trái phép” vì đăng ký kinh doanh chậm.

Theo báo cáo này, vị trí nhà đất tại địa chỉ C12/26 khu phố 3, thị trấn Tân Túc (H. Bình Chánh – TP.HCM) thuộc thửa số 978, tờ bản đồ số 03 thuộc sở hữu của bà Nguyễn Kim Vân (SN 1964, hộ khẩu thường trú tại địa chỉ nêu trên). Ngày 15.3.2015, ông Tấn ký hợp đồng với bà Vân để thuê lại vị trí nhà đất nêu trên (nằm ở khoảng đất hành lang giữa đường nối Bình Thuận – Chợ Đệm thuộc đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và Khu trung tâm hành chính huyện Bình Chánh, phía trước trụ sở Công an huyện Bình Chánh).

“Đối với nội dung ghi chú trong giấy CNĐKKD “Chỉ hoạt động kinh doanh sau khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao”, đã hết hiệu lực từ lâu. Nội dung ghi chú nêu trên không ảnh hưởng đến quyền hoạt động kinh doanh đối với ngành nghề bán ăn uống của ông Tấn. Do đó, việc ghi chú đoạn nội dung này khi cấp giấy CNĐKKD cho ông Tấn là chưa chính xác. UBND huyện Bình Chánh sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn khẩn trương tham mưu khắc phục”, báo cáo thừa nhận.

img

Ông Nguyễn Văn Tấn (trái) - chủ quán “Xin chào”.

Tại báo cáo cũng nêu: “Ngày 4.9.2015, ông Tấn đã nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (CSĐĐKATTP) tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng UBND huyện, sau đó hồ sơ này được chuyển cho Phòng y tế để thẩm định. Thời gian từ lúc nhận hồ sơ đến khi trả hồ sơ cho ông Tấn, Phòng y tế thực hiện chưa đúng quy trình thẩm định điều kiện để cấp giấy chứng nhận CSĐĐKATTP cũng như không có văn bản trả hồ sơ cho ông Tấn. UBND huyện sẽ chỉ đạo xử lý trách nhiệm và kiểm điểm cán bộ có liên quan.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, luật sư Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM, nói: “UBND huyện Bình Chánh đã khẳng định từ trước tới hiện tại không lập tổ hay đoàn liên ngành nào để kiểm tra quán “Xin chào”. Thế nhưng khi kiểm tra quán chỉ có công an, nhưng biên bản vẫn ghi phối hợp các đơn vị, điều này cho thấy đã có dấu hiệu làm sai lệch nội dung giấy tờ, tài liệu. Hành vi này tùy theo tính chất mức độ có thể bị xử lý kỷ luật, hoặc nếu có dấu hiệu hình sự thì có thể bị khởi tố về tội “Giả mạo trong công tác” theo điều 284 BLHS năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem