Vụ nghi chết ở nhà tạm giam: Công an thông tin nguyên nhân ban đầu

Cảnh Thắng Thứ ba, ngày 30/08/2016 17:24 PM (GMT+7)
Chiều 30.8, trung tá Nguyễn Duy Thanh, Trưởng Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã thông tin về nguyên nhân cái chết của bị can Đinh Hồng Quân (SN 1960) khi bị tạm giam tại cơ quan này.
Bình luận 0

Theo ông Thanh, bị can Đinh Hồng Quân được di lý về Công an huyện Diễn Châu để phục vụ cho công tác xét xử vụ án Tàng trữ trái phép vụ khí quân dụng.

"Bị can bị tử vong trong khi giam giữ tại đơn vị được xác định do bệnh lý. Bởi, khi các cán bộ làm nhiệm vụ tại nhà tạm giữ phát hiện ông Quân có vấn đề về sức khỏe thì lập tức đưa đi bệnh viện huyện để kịp thời chữa trị. Tuy nhiên khi đưa đến bệnh viện, ông Quân đã tử vong...”- ông Thanh cho biết.

Cũng theo ông Thanh, trong khi ông Quân đang tạm giữ để chờ xét xử, Công an huyện cũng đã thông báo cho gia đình đến thăm gặp bình thường.

"Về nguyên nhân chính xác thì phải chờ kết luận của Hội đồng giám định y khoa Công an tỉnh Nghệ An mới biết được..." - trung tá Thanh cho biết thêm.

Trước đó, ngày 29.8, Dân Việt đưa tin bị can Đinh Hồng Quân (xã Diễn Thái, Diễn Châu Nghệ An) nghi vấn bị tử vong trong nhà tạm giữ Công an huyện Diễn Châu.

Theo bà Đinh Thị Hà, em gái nạn nhân, vào tháng 10.2015, ông Quân bị Công an tỉnh Thái Bình bắt giữ về tội Làm giấy tờ giả đi nước ngoài. Ngay sau khi bắt giữ, Công an tỉnh Thái Bình và Công an huyện Diễn Châu có về nhà để khám xét nơi ở.

img

Bà Đinh Thị Hà - em gái ông Quân trao đổi với PV.

Khi khám xét nhà, lực lượng chức năng phát hiện trong nhà có một khẩu súng cũ... Bà Hà cũng cho biết, khoảng 3 ngày trước, em bà bị lực lượng chức năng đưa về trụ sở Công an huyện Diễn Châu chờ xét xử tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng mà công an phát hiện trước đó trong nhà...

Khoảng 16h chiều 28.8, bà Hà được 2 người cháu (con của ông Quân) gọi đi cùng lên nhà tạm giam của Công an huyện Diễn Châu để thăm gặp ông Quân. Qua tấm cửa kính của phòng thăm gặp tại trụ sở Công an huyện Diễn Châu, bà Hà cùng 2 người cháu đã gặp được ông Quân khoảng 8 phút. Sau đó, lực lượng công an không cho gặp nữa nên cả 3 người ra về. Sự việc sau đó gia đình không biết gì nữa.

“Chúng tôi gặp được khoảng 7-8 phút nhưng em tôi vẫn cười, tự đi lại thoải mái, khoẻ mạnh lắm. Trước đó em trai tôi cũng khoẻ mạnh, không có tiền sử của bệnh gì cả. Thế mà đột ngột sau 1 đêm thì em trai tôi lại mất. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân vì sao em tôi chết như vậy? Nếu đau ốm, bệnh tật sao phía công an không thông báo cho gia đình tôi?” - bà Hà đau đớn cho hay.

Ông Nguyễn Tiến - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu xác nhận, bệnh nhân Quân đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem