Vụ nổ nhà chờ xe Phương Trang: Truy tố kẻ vận chuyển vật liệu nổ

Thứ tư, ngày 26/06/2013 15:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 26.6, Viện KSND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, cho biết vừa hoàn tất cáo trạng, quyết định truy tố ra trước TAND quận Ninh Kiều để xét xử bị can La Hoàng Sang về tội vận chuyển trái phép vật liệu nổ.
Bình luận 0

Theo cáo trạng, Sang và bạn gái Dương Thị Thùy Trang từ TP.HCM xuống Cần Thơ thăm người thân. Sáng 28.2, Sang nhờ người anh bà con La Hoàng Nam dùng xe mô tô chở đến cửa hàng bán hóa chất Thành Đạt trên đường Võ Văn Tần, quận Ninh Kiều để mua 0,5kg bột lưu huỳnh, sau đó tiếp tục đến cửa hàng bán hóa chất Sương Mai trên đường Đồng Khởi mua 1kg bột than họat tính, 1kg kali clorat rồi qua chợ sắt An Lạc mua một chai keo dán sắt 502, 1,5m ống nước nhựa phi 27 cưa thành 5-6 đọan.

img
 

Sau đó, Sang mang về nhà bà ngoại trên đường Nguyễn Việt Hồng để trộn các hóa chất trên và cho vào hộp nhựa. Chiều cùng ngày, Sang và bạn gái ra hãng xe Phương Trang để về lại TP.HCM, trong nhà chờ lúc này có 4 khách, trong đó có hai người quốc tịch Pháp. Sau khi vào nhà chờ không lâu thì túi hóa chất của Sang phát nổ làm các hành khách trong nhà chờ bị thương, bỏng phải đi bệnh viện cấp cứu, nhiều vật dụng bị hư hại…

Tại cơ quan điều tra, Sang đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận mua các hóa chất trên mang về TP.HCM để chế tạo chữ cháy sáng và rocket (pháo hoa mini) nhằm tặng, tạo bất ngờ cho bạn gái nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem