Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Đã khoanh vùng kẻ thủ ác

Thanh Phong Thứ sáu, ngày 08/02/2019 15:48 PM (GMT+7)
Dựa trên cơ sở khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Công an tỉnh Điện Biên bước đầu đánh giá vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà là một vụ án có dấu hiệu hình sự đặc biệt nghiêm trọng.
Bình luận 0

Trao đổi với phóng viên Dân Việt chiều 8.2, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, ngay trong tối 7.2, Công an tỉnh Điện Biên đã thành lập Ban chuyên án để điều tra làm rõ sự việc. Cuộc họp Ban chuyên án kéo dài đến 0h ngày 8.2. Bước đầu Ban chuyên án đã khoanh vùng được một số đối tượng nghi vấn và đang triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đang tập trung xác minh, truy tìm người đàn ông lạ mặt tuổi từ 36 đến 38 đã mua gà của gia đình nạn nhân. Cũng theo Ban chuyên án, không loại trừ khả năng có đồng phạm trong vụ trọng án này.

img

Em Cao Thị Mỹ Duyên (21 tuổi, ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã bị sát hại dã man sau khi đi giao gà giúp mẹ chiều 30 Tết.

Thiếu tướng Sùng A Hồng khẳng định: “Dựa trên cơ sở khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, trên thi thể nạn nhân xuất hiện nhiều vết bầm tím, phần đầu có dấu hiệu của vật cứng tác động. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục”.

Tối 7.2, các điều tra viên, trinh sát có kinh nghiệm của Phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã có mặt tại Điện Biên để phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên thu thập thông tin, đưa ra các kết luận ban đầu từ công tác giám định khoa học hình sự, giám định tử thi xem thời điểm tử vong của nạn nhân cách đó bao lâu và cách thức nghi phạm sát hại nạn nhân như thế nào, hiện trường tìm thấy xác của nạn nhân đã phải là hiện trường cuối cùng hay không?

img

Công an huyện Điện Biên đã phát đi thông báo, phiếu thu thập thông tin để truy tìm kẻ thủ ác.

Công an huyện Điện Biên đã có phiếu thu thập thông tin, hiện Công an huyện Điện Biên và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Điện Biên đang truy tìm 1 đối tượng nam đi xe tay ga màu trắng, tổ chức ăn nhậu vào buổi chiều 30 Tết có liên quan đến vụ án trên.

Như Dân Việt đã đưa tin, khoảng 18h ngày 4.2 (tức chiều 30 Tết), em Cao Thị Mỹ Duyên đi giao gà cho mẹ. Khuya cùng ngày không thấy em về, người thân trong gia đình tổ chức đi tìm nhưng không có tung tích.

Sau đó, gia đình chỉ tìm được chiếc xe máy là phương tiện em dùng để vận chuyển gà giao cho khách dựng trên đường tại đội 18, xã Noong Luống, cách nhà Duyên vài chục km.

Được biết, Duyên là con gái út trong một gia đình thuộc diện kinh tế ổn định ở địa phương. Trước khi mất tích, người thân không thấy em có biểu hiện gì khác thường, cũng không có mâu thuẫn với ai khác.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem