Vụ nữ sinh cầu cứu nghi bị bắt cóc: Thông tin bất ngờ từ CA huyện

Quốc Định Thứ sáu, ngày 06/10/2017 10:14 AM (GMT+7)
Vừa qua, báo Dân Việt ngày 4.10 đã đăng bài "Thiếu nữ kêu cứu trên mạng xã hội, nói bị bắt cóc sang Trung Quốc" về thông tin kêu cứu của cháu Lường Thị Thùy Linh, bản Đứa Muội, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Dù gia đình nạn nhân cho biết, đã lên Công an huyện Sông Mã trình báo sự việc, mong muốn được giúp đỡ từ đêm 2.10. Tuy nhiên đến chiều 5.10, phía Công an huyện Sông Mã nói vẫn chưa tiếp nhận được thông tin trình báo của gia đình nạn nhân.
Bình luận 0

Sáng 5.10, phóng viên Dân Việt đã có cuộc trao đổi với anh Lường Văn Thanh, Phó trưởng Công an xã Chiềng Khoong, được biết: Sáng 3.10, công an xã đã nhận được đơn trình báo của chị Lò Thị Xim (mẹ cháu Linh) về việc cháu Linh nhắn tin cầu cứu vì nghi bị bắt cóc sang Trung Quốc. Cháu đã gửi tin nhắn kêu cứu về gia đình với nội dung “Mẹ ơi cứu con…”.

Theo anh Thanh, khi tiếp nhận đơn trình báo, lực lượng công an xã cho rằng đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, vượt thẩm quyền. Ngay sau đó, công an xã đã báo cáo sự việc lên công an huyện Sông Mã.

img

Bà Lò Thị Xim đang  ngồi trầm buồn nhớ về con gái.

Bà Xim cho biết: Cuối tháng 7.2017, cháu Linh cùng một người bạn gái tên là Lò Thị Tiên, dân tộc Sinh Mun (ở bản Huổi Cói, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã) đi làm thuê tại một nhà hàng ở ngã tư Láng - Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Linh mới học hết lớp 12 vào tháng 5 vừa qua. "Cháu Linh thích đi học thẩm mỹ viện nhưng không có tiền đóng tiền học phí. Xuống Hà Nội, cháu Linh đã tìm sang một nhà hàng ăn để làm thuê tích góp tiền, sau này theo học nghề thẩm mỹ. Ngày 2.9, cháu Linh được chủ nhà hàng cho về nhà nghỉ phép một tuần. Đến ngày 8.9, cháu mới xuống Hà Nội tiếp tục làm việc. Tôi cũng rất yên tâm về con gái mình. Không ngờ ngày 2.10, tôi nhận được tin nhắn cầu cứu của con gái mà điếng hết cả người...".

Bà Xim cho biết thêm: Qua tìm hiểu tôi mới biết, khi nhắn tin cho tôi, con gái tôi (cháu Linh - pv) nhắn tin kêu cứu về máy điện thoại của bạn trai của nó, tên là Đặng Anh Tuấn. Cháu Tuấn ở bản Liên Phương, cùng xã với Linh, đang đi học ở Phú Thọ có gọi báo cho tôi rằng Linh nhắn tin xin cứu và đang bị lừa, bắt đi xa lắm rồi, nhìn ra ngoài thì toàn thấy chữ Trung Quốc. Lúc tôi nhận được tin nhắn của cháu Tuấn là khoảng 22h đêm ngày 2.10. Ít phút sau, tôi nhận tiếp tin nhắn của con nhưng từ một số điện thoại lạ (84898576428) nhắn tin báo về với nội dung: “Mẹ ơi cứu con, con đang ở Trung Quốc, vẫn đang đi xe, đi xa lắm rồi…”. Sau đó thì tôi không liên lạc được với cháu Linh nữa. Tôi xác định đây chính là tin nhắn của con gái tôi.

img

Nội dung tin nhắn cháu Linh nhắn về cho mẹ.

Liên tục liên lạc với con gái nhưng không được, lòng như lửa đốt, ngay sau đó, bà Xim tức tốc lên trình báo sự việc cầu cứu từ phía Công an huyện Sông Mã. "Khoảng 23h tôi đến trụ sở Công an huyện Sông Mã, thấy có một đồng chí công an đang trực, tôi vào kể rõ ngọn ngành đầu đuôi sự việc và yêu cầu giúp đỡ cháu Linh và gia đình".

Ngày hôm sau, người nhà bà Xim xuống Hà Nội tìm cháu Linh. Từ đó đến nay vẫn chưa có tin tức gì của cháu.

Chiều 5.10 phóng viên Dân Việt trực tiếp làm việc với ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Trưởng Công an huyện Sông Mã, phụ trách về lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm. Ông Tâm lại cho rằng: "Trường hợp của cháu Lường Thị Thùy Linh về phía cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Sông Mã chưa nhận được trình báo gì...". Trả lời về trách nhiệm của mình trước nguồn tin báo, ông Tâm khẳng định: "Đồng chí trực hôm đấy thuộc khối khác, tôi không trực. Anh em không báo cáo nên tôi không chỉ đạo được…”.

img

Ảnh chân dung của cháu Linh.

Theo ông Tâm, từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Sông Mã đã xảy ra một số vụ dụ dỗ, bắt cóc phụ nữ để buôn bán ra nước ngoài. Nạn nhân đều là phụ nữ tuổi đời dao động từ 18 đến 40 tuổi. Do trình độ dân trí hạn chế nên dễ bị mắc lừa, dụ dỗ bởi những lời rủ rê đường mật của kẻ ác. Công an huyện đã xây dựng kế hoạch và phối hợp với các ngành tổ chức tuyên truyền phổ biến phát luật về phòng chống buôn bán trẻ em và phụ nữ. Đặc biệt phối hợp với các trường học, tổ bản tổ chức họp dân để tuyên truyền nâng cao cảnh giác của người dân đối với tội phạm buôn bán người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem