Vụ rút ruột 6 tạ gỗ huê: Chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra

Thứ sáu, ngày 02/03/2012 15:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Toàn bộ hồ sơ về vụ gỗ huê tang vật bị rút ruột xảy ra tại Đội Đặc nhiệm Phòng, chống ma tuý thuộc Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã được bàn giao cho Phòng Điều tra hình sự và Phòng Kiểm sát của Bộ Tư lệnh BĐBP.
Bình luận 0

Ngày 1.3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đã bàn giao toàn bộ hồ sơ về vụ gỗ huê tang vật bị rút ruột xảy ra tại Đội Đặc nhiệm Phòng, chống ma tuý thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh này cho Phòng Điều tra hình sự và Phòng Kiểm sát của Bộ Tư lệnh BĐBP.

img
Những khúc gỗ huê có đường kính 30 - 40cm, dài trên 1m đang được vận chuyển về biên giới Việt Nam (Ảnh chụp từ clip do một thành viên trong nhóm mua gỗ huê cung cấp)

Trước đó, năm 2011, Dân Việt đã có bài điều tra phản ánh số gỗ huê tang vật đem ra đấu giá tại Lao Bảo (Quảng Trị) đã bị rút ruột khoảng 6 tạ, trong khi số còn lại chỉ trên 4 tạ đã bán được gần 5 tỷ đồng.

Viện KSND và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã cung cấp cho Phòng Kiểm sát và Phòng Điều tra hình sự thuộc Bộ Tư lệnh BĐBP những tài liệu có đầy đủ bằng chứng khẳng định gỗ huê tang vật tại Đội Đặc nhiệm Phòng, chống ma tuý BĐBP Quảng Trị đã bị thất thoát với một số lượng lớn.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành kiểm tra lô gỗ tang vật ngay tại thời điểm đem ra bán đấu giá (ngày 8.7.2011), lấy lời khai và thu thập được những tài liệu của những đối tượng liên quan. Kết quả kiểm tra lô gỗ được đưa ra đấu giá như sau: Tổng cộng có đủ 18 khúc (lóng, mẩu, thanh) đúng như số khúc khi tịch thu được, nhưng số khúc to, dài, đẹp đã không còn, thay vào đó là những khúc gỗ mới được hình thành do cưa xẻ ra từ những khúc gỗ tịch thu. Ở hai đầu một số khúc gỗ không còn chữ ký, số do những người mua gỗ thực hiện.

Cụ thể: Các điều tra viên đã tiến hành ghép các thanh gỗ có ký hiệu số 04, 13 và 14 lại với nhau thì nhận thấy các vết cắt của các thanh gỗ này trùng khớp với nhau, được cắt ra từ một khúc rễ nguyên khi tịch thu; trong đó thanh số 13 là phần đầu, thanh số 04 là phần giữa, còn thanh số 14 là phần cuối của đoạn rễ, có tổng chiều dài là 110cm.

Tiến hành đấu nối các thanh gỗ huê số 06, 10 và 12 lại với nhau thì vết cắt của các thanh gỗ này trùng khớp với nhau; đấu nối lại có được một thanh gỗ vuông, chiều dài 147cm, đồng thời hiển thị số 06 bằng mực xoá màu trắng đã bị cắt rời...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem