Vụ thiếu nữ bị giấu xác: Bạn nạn nhân kể lại phút hãi hùng

Xuân Lực Thứ sáu, ngày 04/09/2015 19:17 PM (GMT+7)
Chị H.T.L cho biết, trong lúc cùng nạn nhân Đ.T.H đi lấy tiền nợ, chị cũng bị nghi phạm liên quan tới vụ án là Lê Tiến Sỹ bóp cổ nhưng may mắn chạy thoát.
Bình luận 0

Bạn nạn nhân “tố” thầy cúng bóp cổ

Như đã thông tin, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang điều tra làm rõ vụ án sát hại chị Đ.T.H (21 tuổi, ở phường Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm).

Cơ quan điều tra xác định đối tượng Lê Tiến Sỹ (SN 1987, ở Bắc Từ Liêm) là nghi can liên quan đến vụ án này.

Trước đó, vào ngày 31.8, chị H mất tích sau khi cùng bạn là chị H.T.L (SN 1989, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) tới nhà Lê Tiến Sỹ giải quyết chuyện nợ nần.

Nhớ lại ngày cùng nạn nhân H tới gặp Sỹ giải quyết nợ nần, chị L cho biết: Chị H có cho Sỹ vay số tiền lớn. Ngày 31.8, Sỹ gọi điện thoại hẹn H đến nhà để mẹ Sỹ giúp giải quyết nợ nần.

“Khoảng 20h, tôi đưa H đến nhà Sỹ thì anh ta bảo H vào một mình còn tôi ngồi ở ngoài hàng nước đợi. Chờ lâu không thấy H ra nên tôi nhắn tin nhưng không thấy trả lời. Khoảng một giờ sau đó thì Sỹ ra gặp tôi. Tôi hỏi H đâu thì Sỹ bảo H đang ở trong nhà nói chuyện với mẹ anh ta. Sau đó, Sỹ bảo tôi chở sang khu nhà mới của anh ta”, chị L kể lại.

img

Chị L cho biết, trên người chị còn một số vết thương trong quá trình vùng vẫy khi bị Sỹ tấn công.

Theo chị L, Sỹ chỉ dẫn chị đi lòng vòng qua nhiều ngõ ngách rồi lợi dụng lúc ít người qua lại, Sỹ giơ tay bóp cổ chị L. Chị L chỉ may mắn thoạt nạn vì Sỹ túm phải bộ tóc giả của chị này. Quá hoảng sợ, chị L giằng lấy xe máy tháo chạy và báo tin cho gia đình chị H.

Chị H mất tích sau khi đến gặp Sỹ nên gia đình đã trình báo công an tìm kiếm. Sau nhiều ngày tìm kiếm, đến ngày 3.9, gia đình và lực lượng chức năng phát hiện thi thể chị H trong khu vườn cạnh nhà Lê Tiến Sỹ.

Nghi can là thấy cúng hiền lành?

Ghi nhận của PV, sáng nay Công an quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị chức năng đã tới hiện trường nơi phát hiện thi thể chị H để khám nghiệm. Có mặt tại buổi khám nghiệm của cơ quan điều tra có ông Cao Đăng Hoa, Tổ trưởng tổ dân phố số 5, nơi nghi can Lê Tiến Sỹ sinh sống.

img

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện thi thể chị H sáng 4.9.

Ông Hòa cho biết ông rất bất ngờ khi hay tin Lê Tiến Sỹ là nghi can liên quan đến vụ án sát hại chị H bởi thường ngày Sỹ tỏ ra khá hiền lành.

“Sỹ có gia đình và 2 con nhưng nay đã ly hôn với vợ. Theo dõi ở địa phương, Sỹ chưa gây gổ hay đánh nhau với ai bao giờ. Khi hay tin Sỹ liên quan đến vụ sát hại cô gái tôi rất bất ngờ vì tôi thấy anh ta khá hiền lành”, ông Hòa nói.

Chị Hạnh (hàng xóm cạnh nhà Sỹ) cũng đánh giá Lê Tiến Sỹ là người hiền lành, tử tế.

“Tôi rất bất ngờ khi nghe Sỹ có liên quan tới cái chết của cô gái. Tôi thấy cậu ấy hiền lành, tử tế và sống khá hòa đồng với hàng xóm, láng giềng. Khi nói chuyện thì giọng rất nhỏ nhẹ, có thể là cậu ấy làm nghề thầy cúng nên thế”, chị Hạnh nhận xét.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lê Khả Phương (anh trai Sỹ) cho biết, Sỹ làm nghề thầy cúng. Sỹ từng mở một gian hàng bán đồ thờ ngoài chợ. Tuy nhiên sau đó đã nghỉ kinh doanh và tập trung cho việc đi hát chầu văn, cúng bái bốn phương.

Hiện, vụ việc đang được Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem