Vụ trà thảo mộc Dr.Thanh có cặn: Cảnh sát vào cuộc điều tra

Hoàng Hạnh Thứ hai, ngày 21/12/2015 10:22 AM (GMT+7)
Ngành chức năng tỉnh Cà Mau đang ráo riết vào cuộc điều tra vụ trà thảo mộc Dr. Thanh của Tân Hiệp Phát có cặn, nhằm bảo vệ người tiêu dùng.
Bình luận 0

Sáng 21.12, ông Nguyễn Phước Hồng - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau - xác nhận, Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Cà Mau), Thanh tra Sở Y tế và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đang phối hợp điều tra vụ việc phát hiện hàng loạt chai trà thảo mộc Dr. Thanh có cặn.

“Trước đây, một người dân ở huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) cũng đã phát hiện nhiều chai sữa đậu nành Soya Number 1 của Tân Hiệp Phát có cặn đen. Ngành chức năng đã mời đại diện của Tân Hiệp Phát xuống làm việc, xử phạt. Tuy nhiên, các chế tài xử phạt hiện nay (theo Thông tư 19) không đủ tính răn đe. Lần này chúng tôi phối hợp điều tra, khi có kết quả hội sẽ có kiến nghị cụ thể về hình thức xử lý đủ mạnh” - ông Hồng nói.

img

Trà thảo mộc Dr. Thanh còn hạn sử dụng nhưng có cặn vừa được cơ quan chức năng phát hiện.

Như Dân Việt đã đưa tin: Trưa 14.12, một người dân vào quán cà phê võng Đất Mũi (phường 5, TP.Cà Mau) gọi chai trà thảo mộc Dr. Thanh ra uống thì phát hiện trong chai có vật lạ nên nói với chủ quán và báo cơ quan chức năng.

Sau đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau cùng ngành chức năng có liên quan kiểm tra, phát hiện tại quán cà phê Đất Mũi và một vài cơ sở kinh doanh ở phường 5 (TP.Cà Mau) có nhiều chai trà thảo mộc đề nhãn Dr. Thanh còn hạn sử dụng nhưng bên trong chai có hiện tượng lạ, nên lập biên bản, niêm phong (tổng cộng 79 chai).

Đáng nói là khi kiểm tra tại đại lý cấp 1 của Tân Hiệp Phát (nhà phân phối Việt Loan, phường 8, TP.Cà Mau), lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện còn tồn kho 147 thùng (24 chai/thùng) trà thảo mộc Dr. Thanh của Tân Hiệp Phát, trong đó có 2 thùng bên trong chai có vật lợn cợn, cặn lơ lửng, trắng đục.

Để bảo vệ người tiêu dùng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau đã phát đi thông báo về việc tăng cường kiểm soát sản phẩm trà thảo mộc Dr. Thanh có cặn trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đồng thời, khuyến cáo người dân không được sử dụng những sản phẩm Dr. Thanh của Tân Hiệp Phát có cặn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem