Vụ xả súng 7 người thương vong: Nghi phạm có biểu hiện nghiện ma túy

P.V Thứ tư, ngày 15/01/2020 09:15 AM (GMT+7)
Liên quan đến vụ xả súng khiến 7 người thương vong tại Lạng Sơn, công an xác định Sắn là đối tượng gây án. Sắn không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang giữa 2 bên biên giới Việt Nam và Trung Quốc và có biểu hiện nghiện ma túy nặng.
Bình luận 0

Trong thời tiết mưa lạnh, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát hình sự cùng lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn vẫn thắt chặt vòng vây, tích cực truy tìm hung thủ gây ra vụ xả súng khiến 2 người chết, 5 người bị thương tại xã biên giới Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, vào tối 13/1.

Theo nhận định của Công an tỉnh Lạng Sơn, nghi phạm gây ra vụ thảm sát kinh hoàng trên là Lý Văn Sắn (SN 1970, ở cùng thôn với các nạn nhân). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm cá nhân. Ngôi nhà đầu tiên mà Sắn nổ súng là nơi ở của vợ cũ của Sắn.

img

Chân dung nghi phạm Lý Văn Sắn - đối tượng được xác định là hung thủ nổ súng làm 7 người thương vong tại Lạng Sơn.

Tài liệu điều tra cho thấy, Sắn và vợ cũ đã ly hôn từ nhiều năm nay. Sau đó, người phụ nữ này đã có gia đình, hạnh phúc riêng.

Bản thân Sắn không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên sống lang thang giữa 2 bên biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Lãnh đạo công an tỉnh cho biết, những năm gần đây, y có biểu hiện nghiện ma túy nặng, bất ngờ trở về địa phương níu kéo tình cảm với người vợ cũ nhưng bị chị này và gia đình kiên quyết cự tuyệt nên đã rắp tâm gây ra vụ thảm án trên.

Được biết, nhiều lần bất ngờ trở về từ Trung Quốc, Lý Văn Sắn thường xuyên nhắn tin "khủng bố" chị Hoàng Thị Toán (vợ cũ). Gần đây, chị Toán đổi số điện thoại và cắt đứt liên lạc với Sắn thì bị hắn dọa sẽ giết hại cả nhà. Mọi người trong gia đình đều chỉ nghĩ Sắn dọa, nhưng không ngờ đối tượng đã ra tay thật.

img

Trước đó, đối tượng Sắn đã có thù hằn với người vợ cũ là chị Hoàng Thị Toán.

Theo xác định của cơ quan công an, Lý Văn Sắn là đối tượng máu lạnh, y lại đang mang theo vũ khí nóng nên được xác định là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, cần kiên quyết truy bắt, xử lý theo quy định. Xác định, có thể sau khi gây án, nghi phạm đã bỏ chạy qua bên kia biên giới, Công an tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản đề nghị và được lực lượng chức năng Trung Quốc chấp thuận vào cuộc hỗ trợ truy bắt nghi phạm.

Trong quá trình truy bắt, các mũi trinh sát đang xác định nghi phạm lẩn trốn, ôm súng cố thủ trong rừng tại địa bàn xã Bảo Lâm (huyện Cao Lộc). Công an tỉnh Lạng Sơn đang thuyết phục nghi phạm buông súng, đồng thời lên phương án áp sát để khống chế.

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 21h ngày 13/1, chị Chu Thị Hồng cùng 10 người khác đến gia đình anh Phạm Văn Túy (SN 1975) và vợ là chị Hoàng Thị Hoài (SN 1983, ở khu vực ngã 3 Pò Hà, thuộc thôn Thâm Mò, xã Phú Xá) chơi và tổ chức ăn uống.

Vào thời điểm này, nam gia chủ đã tới nhà một người bạn để xem bóng đá. Khi gia đình chị Hoài đang ăn uống trong bếp, bất ngờ một đối tượng đội mũ, cầm một khẩu súng dạng AK47 từ đằng sau nhà bắn 4 phát đạn xuyên qua cửa sổ gian bếp, trong đó có 1 viên trúng đầu cháu Phạm Thanh Phong (SN 2008) - con trai chị Hoài khiến nạn nhân gục xuống, tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, đối tượng đã cầm súng bỏ trốn. Lúc này, người dân nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu và thông báo lực lượng chức năng. Theo cơ quan chức năng, 2 người tử vong gồm cháu Phạm Thanh Phong tử vong tại chỗ và anh Hoàng Quốc Hương tử vong trên đường cấp cứu.

Các nạn nhân bị thương gồm anh Vũ Xuân Hưởng, chị Chu Thị Hồng (SN 1990), chị Hoàng Thị Toán (SN 1981), chị Hoàng Thị Hoài (SN 1983) và cháu Nguyễn Văn Tuyển (SN 2001). Hiện, các nạn nhân đều đã qua cơn nguy kịch, ổn định sức khỏe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem