Xả súng tại trụ sở cơ quan nhà nước, 4 cán bộ bị thương

Thứ tư, ngày 11/09/2013 19:13 PM (GMT+7)
Đang làm việc tại tại văn phòng, 4 cán bộ của Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố thuộc UBND TP.Thái Bình bất ngờ bị một người đàn ông xông vào bắn trọng thương, nguy kịch.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 11.9, tại Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố thuộc UBND thành phố Thái Bình.

Vào thời điểm trên, văn phòng Trung tâm có 6 cán bộ, nhân viên đang làm việc, bất ngờ có một kẻ lạ mặt đã xuất hiện, đối tượng đã nổ súng làm 4 người bị thương. Sau khi gây án hung thủ đã bỏ trốn.

Hiện trường vụ nổ súng.
Hiện trường vụ nổ súng

Thông tin ban đầu, 4 người bị thương được xác định là anh Vũ Ngọc Dũng, Bùi Đức Xuân, Vũ Công Cương và Nguyễn Thanh Dương. Anh Dũng là Phó Giám đốc Trung tâm, những người còn lại là nhân viên.

Trong đó, anh Dũng, Dương bị thượng nặng hơn phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội); còn anh Xuân và Cương đang cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin để xác định hung thủ và lên kế hoạch truy bắt. Theo xác định bước đầu, đạn bắn ra từ súng của hung thủ là đạn chì.

Lực lượng công an phong tỏa
Lực lượng công an Thái Bình phong tỏa bên ngoài Trung tâm phát triển quỹ đất để kiểm tra hiện trường.

Thông tin mới nhất, đại tá Trần Xuân Tuyết - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết, bước đầu cơ quan công an đã xác định được nghi phạm và tổ chức truy bắt. Nguyên nhân được nhận định nhiều khả năng do liên quan đến việc giải quyết đền bù đất đai. Cụ thể, cách đây khoảng 1 tháng, Đội giải phóng mặt bằng của TP.Thái Bình tiến hành giải quyết đền bù cho một số hộ dân, trong đó có trường hợp của nghi phạm này nhưng gia đình không đồng tình với quan điểm giải quyết của cơ quan chức năng. Nghi phạm này đi làm tại TP.HCM và mới về địa phương được khoảng 1 tuần.

Đại tá Tuyết cũng cho biết thêm, dù đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) nhưng sức khỏe của ông Vũ Ngọc Dũng đang rất nguy kịch, khó qua khỏi.

Ngọc Lương - Xuân Lực (Ngọc Lương - Xuân Lực)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem