Xử vụ CSGT bắn chết cấp trên: Bị cáo vòng vo chối tội, “tiền hậu bất nhất”

Minh Hậu Thứ ba, ngày 26/08/2014 14:05 PM (GMT+7)
Sáng nay (26.8), trong phần xét hỏi, bị cáo Ngô Văn Vinh (nguyên đại úy cảnh sát giao thông thuộc Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre, Phòng CSGT đường sắt, đường bộ, Công an tỉnh Đồng Nai) đã không đồng tình với cáo trạng buộc tội của Viện KSND tỉnh Đồng Nai và luôn tìm cách chối tội.
Bình luận 0

Tại phiên xét xử sáng nay, trước lời xét hỏi của chủ tọa phiên tòa về việc Vinh dùng súng bắn chết cấp trên của mình là ông Trần Ngọc Sơn (nguyên thiếu tá, Phó trạm CSGT Suối Tre) thì Vinh không thừa nhận hành vi và tìm cách phủ nhận. Khi HĐXX đưa bút lục ghi lời khai, có chữ ký của Vinh thì Vinh cho rằng lời khai đó không chính xác.

Vinh phủ nhận: “Bị cáo viết lời khai trong lúc tinh thần đang ở trạng thái mơ màng. Đầu bị cáo luôn hiển hiện hình ảnh bị cáo đang bay trên mây và đang cố gắng tránh những làn đạn, nên lời khai của bị cáo có phần không đúng”.

img
Bị cáo Ngô Văn Vinh tại tòa.


Để phần xét hỏi được minh bạch, HĐXX tiến hành gọi nhân chứng là anh Trương Ngọc Lâm (bạn ông Sơn) lên để đối chứng. Tại đây Lâm khẳng định, Lâm có mặt tại hiện trường vụ nổ súng và nhìn thấy Vinh cầm súng trong tay, giằng co với ông Sơn và liên tục bóp cò để súng nổ. Lời kể của Lâm kết hợp cùng những bằng chứng như vỏ đạn, súng thu được ở hiện trường khiến Vinh không thể chối cãi.

Khi bị HĐXX xét hỏi đến vấn đề trung thực trong lời khai thì Vinh bắt đầu bày lý do đầu óc bị lú lẫn. Vinh nói: "Do bị cáo bị nhốt vào buồng giam thiếu ô xy nên đầu óc bị lú lẫn, bị cáo không nhớ được lời khai trước đó".

Thấy lời khai của Vinh “tiền hậu bất nhất” nên HĐXX đã nhiều lần đề nghị đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân Đồng Nai đọc lại lời khai của Vinh và công bố bút lục ghi lời khai của Vinh để làm rõ.

Đến 11h25 sáng nay, bị cáo Ngô Văn Vinh vẫn tỏ vẻ không đồng tình với kết luận của VKS, tuy nhiên do hết thời gian làm việc buổi sáng nên HĐXX quyết định tạm ngưng phiên tòa. Dự kiến, vào khoảng 14h cùng ngày, HĐXX sẽ tiếp tục phiên xét xử với phần xét hỏi, và phần tranh luận.

Dân Việt sẽ tiếp tục cập nhật...
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem