Xử vụ hoa hậu bán dâm: Đề nghị lên án đại gia mua dâm 6.000 USD

Võ Đức Phúc Thứ năm, ngày 27/06/2013 10:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo luật sư Cổ Hiệp, bào chữa cho bị cáo Võ Thị Mỹ Xuân, xã hội cần lên án mạnh mẽ các "đại gia" đã dám bỏ ra từ 1.000 USD đến 6.000 USD để mua vui.
Bình luận 0
img
Mỹ Xuân gày gò tại tòa. Ảnh Zing

Sáng nay, 27.6, trong phiên xử đường dây môi giới, bán dâm ngàn đô, sau phần xét hỏi của HĐXX, các luật sư bào chữa tranh tụng, Viện KSND đã đề nghị mức án dành cho các bị cáo. Cụ thể như sau:

Bị cáo Trần Quang Mai: 3-4 năm tù, bị cáo Lê Quang Tuấn Anh: 2-2,6 năm tù, Võ Thị Mỹ Xuân: 1,6-2 năm tù, bị cáo Trần Thị Hoa (tức người mẫu Thiên Kim) 1,6 - 2 năm tù, bị cáo Lương Quốc Huy: 15-18 tháng tù, bị cáo Nguyễn Hữu Đạt: 14-18 tháng tù.

Khi được hội đồng xét xử hỏi về hành vi bán và môi giới mại dâm, Mỹ Xuân khóc, tỏ ra ân hận vì hành động sai lầm, xin lỗi mẹ và gia đình.

Mỹ Xuân cho hay, dù biết hành vi này là trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam và bị xã hội lên án song do hoàn cảnh gia đình nghèo, bị lôi kéo, cộng với sự bồng bột nên vướng vào vòng tội lỗi.

>> Hoa hậu, người đẹp bán dâm tiều tụy, dè dặt tránh ống kính <<

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, không thể lấy lý do nghèo khó để biện hộ.

Các bị cáo khác trong đường dây bán dâm ngàn đô cũng tỏ ra ăn năn, hối cải.

Trong phần bào chữa cho các bị cáo, luật sư Cổ Hiệp, bào chữa cho bị cáo hoa hậu Võ Thị Mỹ Xuân, cho rằng hành vi của Mỹ Xuân không đáng để báo chí thông tin rầm rộ. Luật sư Cổ Hiệp đề nghị HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho Mỹ Xuân để bị cáo có cơ hội sửa chữa sai lầm.

Theo luật sư Cổ Hiệp, hành vi môi giới của Mỹ Xuân khác với người khác là Mỹ Xuân không nhận tiền môi giới, chỉ vì thấy bạn bè khó khăn nên giới thiệu giúp, Mỹ Xuân không hề lôi kéo, dụ dỗ người khác vào con đường bán dâm.

Luật sư cho rằng xã hội cần lên án mạnh mẽ các "đại gia" đã dám bỏ ra từ 1.000 USD đến 6.000 USD để mua vui.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem