Xử vụ mại dâm nghìn đô: Mức giá phụ thuộc độ nổi tiếng của chân dài

Phương Thảo Thứ hai, ngày 15/07/2019 12:19 PM (GMT+7)
Trả lời VKS về giá bán dâm đưa ra cho các “chân dài”, bị cáo Dũ khai tự tìm hiểu trên các trang web và đưa ra giá. Người nào nổi tiếng thì đưa ra giá cao hơn.
Bình luận 0

Sáng nay (15/7), phiên xử sơ thẩm “tú ông” Kiều Đại Dũ (SN 1996, tên gọi khác Pi, quê quán Bình Định) bị truy tố môi giới mại dâm cho các Á hậu, MC nổi tiếng.

Bị cáo Dũ đang là sinh viên tại trường đại học Văn Lang (Sài Gòn). Trước đó, bị cáo Dũ bị truy tố tội "Môi giới mại dâm" theo Khoản 2, Điều 328, BLHS 2015 với khung hình phạt cao nhất 7 năm tù.

Phiên xử sáng nay bắt đầu muộn hơn dự kiến. Bước vào phần thẩm vấn, bị cáo Dũ khai quá trình phạm tội và thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng VKS đã truy tố. Dũ khai quen các đối tượng bán dâm qua mạng xã hội Zalo.

Từ đó, Dũ kết nối với các “chân dài”, thỏa thuận giá cả. Sau đó, Dũ liên hệ với các khách hàng có nhu cầu tìm “chân dài” để thông báo giá tiền cao hơn giá thỏa thuận với gái bán dâm để hưởng phần chênh lệch.

img

Bị cáo Dũ khai mức giá cho các chân dài phụ thuộc độ nổi tiếng của từng người.

Bị cáo Dũ khai vào học Đại học Văn Lang từ 2014, tới 2017 bị cáo Dũ tìm hiểu trên mạng xã hội và bắt đầu thực hiện hành vi môi giới mại dâm.

Trả lời VKS về giá bán dâm đưa ra cho các “chân dài”, bị cáo Dũ khai tự tìm hiểu trên các trang web và đưa ra giá. Người nào nổi tiếng thì đưa ra giá cao hơn, trung bình là 3 triệu đồng cho một “chân dài”.

Bị cáo Dũ khai dùng số tiền chênh lệch để gửi về cho bố mẹ ốm đau ở quê. VKS nêu quan điểm: Bị cáo Dũ có hành vi nguy hiểm cho xã hội, vi phạm nhiều lần chứ không phải 1,2 lần. Mặt khác Dũ lợi dụng thân xác của phụ nữ để hưởng lợi với số tiền rất lớn. Vì vậy, mức đề nghị của VKS đối với Dũ là 5 – 6 năm tù là đúng với tính chất, mức độ, hành vi phạm tội.

img

Kiều Đại Dũ ăn năn, hối cải và thừa nhận hành vi phạm tội.

Bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Dũ, luật sư nêu quan điểm: Bị cáo Dũ xuất thân từ gia đình khó khăn, bố mẹ bệnh nặng trầm trọng, nhà cửa không có phải đi thuê. Trước khi hành nghề môi giới mại dâm, Dũ phải chạy Grab để ăn học và chăm lo cho bố mẹ.

Mặt khác, trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sáng nay, Dũ ăn năn hối cải, khai báo thành khẩn. Bị cáo chưa có tiền án tiền sự, không gây hậu quả nghiêm trọng, không gây nguy hiểm mà chỉ xâm phạm đến trật tự trị an của xã hội.

Hơn nữa, việc môi giới cho các "chân dài" là sự thỏa thuận giữa hai bên chứ không thể nói Dũ kinh doanh trên thân xác của phụ nữ như quan điểm của VKS. Những người bán dâm đồng ý và tự nguyện, có thu một khoản tiền từ việc bán dâm, không có sự ép buộc.

img

HĐXX tuyên phạt bị cáo Dũ 5 năm tù giam.

Gia đình bị cáo là gia đình hộ nghèo. Ông bị cáo là người có công với cách mạng là những tình tiết giảm nhẹ. Vì vậy, luật sư bảo vệ không đồng ý với quan điểm của VKS khi đề nghị Dũ phải chịu mức hình phạt là 5 – 6 năm tù. Luật sư đề nghị HĐXX xem xét xử phạt bị cáo Dũ mức hình phạt 3 năm cho hưởng án treo.

Nói lời sau cùng, bị cáo Dũ ăn năn, hối cải và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ khi lượng hình để bị cáo sớm trở về chăm sóc cho cha mẹ.

HĐXX sơ thẩm nhận định: Xét lời khai của bị cáo và quá trình điều tra đủ cơ sở khẳng định Kiều Đại Dũ đã có hành vi môi giới mại dâm cho 4 "chân dài", hưởng lợi hơn 89 triệu đồng. Ngoài ra, trước đó Dũ từng môi giới cho các "chân dài" khác. Vì vậy VKS truy tố Dũ tội "Môi giới mại dâm" theo khoản 2 Điều 328 BLHS 2015 là có căn cứ.

Xét các tình tiết giảm nhẹ về nhân thân, ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo... HĐXX chấp nhận quan điểm của VKS và một phần nội dung bảo vệ của luật sư. HĐXX sơ thẩm tuyên bị cáo Kiều Đại Dũ 5 năm tù giam, nộp xung công quỹ thu lợi bất chính là 19 triệu đồng, 1 máy tính xách tay, 1 điện thoại di động... của Vũ xung công quỹ.

Theo cáo trạng của VKS, ngày 29/8/2018, Dũ điều 2 "chân dài" là N. (SN 1996, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) và T. (SN 1996, quê Thanh Hóa) cho hai đại gia. Sau khi N đồng ý giá 3 triệu đồng, T giá 6 triệu đồng, Dũ gọi điện cho đại gia báo giá gấp đôi số tiền đã thỏa thuận trên.

Hôm sau, Dũ cùng N đến một khách sạn ở đường Trần Hưng Đạo (quận 5, TP HCM). Tại đây, Dũ nhận 19 triệu đồng từ khách. Cơ quan chức năng ập vào bắt quả tang khi hai bên đang thực hiện mua bán dâm.

Trước đó, Dũ đã từng môi giới cho MC C.V. (SN 1997) bán dâm giá 600USSD/lần và  hậu N.T.D (SN 1995) giá 5.000 USD/lần. Dũ báo giá tăng lên lần lượt là 1.500 USD/ lần và 7.000 USD/lần để hưởng chênh lệch.

Chiều 30/8/2018, Dũ nhận tiền từ khách và khi khách cùng hai chân dài đang thực hiện hành vi bán dâm tại một khách sạn ở đường Trần Hưng Đạo, quận 5, TP.HCM thì bị công an bắt quả tang. Lần môi giới này, Dũ hưởng lợi 3.400 USD.

Tại cơ quan công an, á hậu D và MC V khai nhận Dũ là người môi giới mại dâm. Dũ cũng thừa nhận từ tháng 9/2017 đến ngày bị bắt, bằng thủ đoạn dùng số điện thoại đăng ký tài khoản trên zalo và làm quen với với những cô gái mại dâm trên mạng, sau đó Dũ để số điện thoại mình và ảnh của các cô gái lên trang web phim ảnh khiêu dâm để môi giới mại dâm.

Dũ đã nhiều lần thực hiện việc môi giới cho các "chân dài". Số tiền Dũ hưởng lợi từ mỗi lần môi giới mại dâm là gần một trăm triệu đồng.

Được biết, năm 2017, D tham gia cuộc thi sắc đẹp tại nước ngoài và đăng quang ngôi vị hoa hậu. Năm 2018, D tiếp tục tham gia cuộc thi sắc đẹp khác và đạt danh hiệu á hậu. Trong giới showbiz, N.T.D là một chân dài nổi tiếng.

Những người mua dâm và các "chân dài" có hành vi bán dâm đã bị công an TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem