Xử vụ mẹ "nữ sinh giao gà" buôn ma túy: Bị cáo Vì Thị Thu phản cung

Vinh Duy Thứ tư, ngày 27/11/2019 10:33 AM (GMT+7)
Tại phần xét hỏi, bị cáo Vì Thị Thu khai nhận chỉ mua bán với Bùi Văn Công 4 viên ma túy tổng hợp. Còn số ma túy 2 bánh heroin, Vì Thị Thu khai nhận không mua bán với Bùi Văn Công.
Bình luận 0

Tại phần tranh luận, Vì Văn Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi mua bán ma túy của Vì Thị Thu và Bùi Văn Công. Theo lời khai của Vì Văn Toán, Vì Thị Thu bán ma túy cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng/bánh.

Tuy nhiên trước câu hỏi của Hội đồng xét xử: "Tại sao trong lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra lại khai nhận có mua bán ma túy với Bùi Văn Công", bị cáo Vì Thị Thu khai nhận bị cơ quan điều tra ép cung, khi bị tạm giam đã không cho ngủ, không cho đi vệ sinh....

img

Bị cáo Vì Thị Thu phản cung tại phiên tòa, cho rằng mình bị ép cung, mình không mua bán ma túy với Bùi Văn Công.

Trước những lời khai của Vì Thị Thu tại phiên tòa, Hội đồng xét xử yêu cầu cho bị cáo Vì Văn Toán vào xét hỏi để đối chất. Bị cáo Vì Văn Toán khai hôm đó, Bùi Văn Công đến mua 4 viên ma túy tổng hợp và 2 bánh heroin của Vì Thị Thu.

img

Tại phần tranh luận, Vì Văn Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi mua bán ma túy của Vì Thị Thu và Bùi Văn Công. 

Theo lời khai của bị cáo Vì Văn Toán, vợ là Vì Thị Thu đã bán cho Bùi Văn Công 2 bánh heroin với giá 150 triệu đồng/bánh.

Các bị cáo Vì Thị Thu (37 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi) bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo điểm H, khoản 4, Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Các bị cáo Lường Văn Hùng (28 tuổi), Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên, người bị nhóm Vì Văn Toán bắt cóc, sát hại) bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo điểm B, khoản 4, Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009.

Bị cáo Vì Văn Toán (37 tuổi, chồng Vì Thị Thu) bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo điểm H, khoản 4, Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 và tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy theo điểm B, khoản 2, Điều 256 Bộ luật Hình sự nắm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên, khoảng cuối tháng 5/2017, Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Trần Thị Hiền đã cùng nhau mua bán 700,2 gram heroin tại đội 5 xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Trong vụ án này Trần Thị Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch mua bán 2 bánh heroin với Bùi Văn Công. Vì Thị Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Bùi Văn Công nên Trần Thị Hiền, Bùi Văn Công, Vì Thị Thu cùng là người thực hiện. Vì Văn Toán là người trông giữ 2 bánh heroin cho Vì Thị Thu. Lường Văn Hùng là người đi cùng Bùi Văn Công nhưng không trực tiếp mua, bán 2 bánh heroin nên Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng cùng là người giúp sức tích cực.

Ngoài lần tham gia mua bán ma túy trên, Vì Văn Toán khai nhận vào khoảng tháng 5/2009, Toán mua được 2 bánh heroin của một người đàn ông quốc tịch Lào tên Xiêng Khăm, sau đó mang 2 bánh heroin bán cho Trần Thị Hiền giá 150 triệu đồng/1 bánh. Cơ quan điều tra thấy chưa có đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Vì Văn Toán, Trần Thị Hiền và người đàn ông bán ma túy cho Toán, nên không đề cập xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem