Y án tử hình kẻ giết chồng người tình rồi chôn xác phi tang

Thứ năm, ngày 25/01/2018 18:12 PM (GMT+7)
Sau khi bị TAND Lâm Đồng tuyên tử hình về tội giết người, Đức làm đơn kháng cáo. Tuy nhiên, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét thấy không có tình tiết giảm nhẹ nên bác đơn.
Bình luận 0

Ngày 25.1, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm và tuyên bác đơn kháng án của bị cáo Nguyễn Thành Đức (30 tuổi, ngụ xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng).

Trước đó, ngày 26.9.2017, TAND tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra xét xử sơ thẩm Nguyễn Thành Đức và Trần Thị Tuyết Hương (30 tuổi, ngụ huyện Bảo Lâm) về tội Giết người và Che giấu tội phạm. Sau đó, Đức có đơn kháng cáo, cho rằng mức án quá nặng.

Ở phiên tòa phúc thẩm, HĐXX TAND Cấp cao tại TP.HCM xét thấy kháng cáo của Đức không có tình tiết mới để giảm nhẹ nên đã tuyên y án sơ thẩm.

img

Vũ Thành Đức và Trần Thị Tuyết Hương tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Minh Quý

Theo cáo trạng, Đức có tình cảm với Hương, vợ anh Vũ Di Hành (ngụ xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm), nên ngày 15.12.2016, bị cáo đến nhà anh này chơi. Tối cùng ngày, Đức và anh Hành đi nhậu rồi về ngủ lại nhà bị hại.

Đến khuya, Đức nảy sinh ý định giết anh Hành để tự do sống với Hương. Sau đó, Đức dùng dao đâm chết anh Hành khi nạn nhân đang ngủ. Sau khi gây án, Đức dùng chăn quấn xác nạn nhân rồi kéo ra vườn cà phê gần đó chôn giấu.

Sợ bị phát hiện, tối hôm sau, Đức đào thi thể anh Hành lên rồi dùng xe gắn máy chở đến rẫy cà phê tại xã Lộc An chôn.

Trong quá trình gây án, Trần Thị Tuyết Hương biết Đức giết chồng mình nhưng vì có tình cảm với hung thủ nên đã không tố cáo. Cả hai người sau đó đã bịa chuyện để đánh lạc hướng gia đình bị hại và cơ quan chức năng.

Đến ngày 15.2.2017, Nguyễn Thành Đức và Trần Thị Tuyết Hương bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26.9.2017, Trần Thị Tuyết Hương bị TAND tỉnh Lâm Đồng tuyên phạt 3 năm tù về tội Che giấu tội phạm; Nguyễn Thành Đức lĩnh án tử hình về tội Giết người.

Clip: Khai quật, khám nghiệm vụ giết chồng người tình rồi chôn xác. Nguồn: VNE

Tây Nguyên (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem