Y án tử hình kẻ giết hàng xóm cướp vàng

Vân Anh Thứ tư, ngày 26/11/2014 14:38 PM (GMT+7)
Thấy bà hàng xóm đeo nhiều vòng vàng trên người, Châu nảy sinh lòng tham giết bà, cướp của rồi đem giấu xác dưới lớp cát, gạch phi tang.
Bình luận 0
img Bị cáo Nguyễn Minh Châu bị y án tử hình.

Ngày 26.11, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo tuyên y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Minh Châu (SN 1972, ngụ huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo hồ sơ, khoảng 5h30 ngày 10.9.2013, trên đường đi chợ về, bà Lê Thị Chót (SN 1954) ghé qua nhà Nguyễn Minh Châu (thuộc ấp Phú Hòa, xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm, cách nhà bà Chót khoảng 30m) để đưa cho Châu hai ổ bánh mì Châu nhờ mùa giùm.

Khi bà Chót vừa bước vào nhà thì Châu dùng đoạn gỗ dừa đánh vào đầu bà Chót. Bà Chót kêu cứu thì bị Châu dùng tay bịt miệng, lấy con dao Thái lan đâm liên tiếp 2 nhát vào bụng khiến nạn nhân bất tỉnh.

Một lúc sau, người dân trong xóm nghe tiếng kêu cứu phát ra từ nhà của Châu nên mọi người kéo tới xem có chuyện gì. Tới nơi mọi người đứng bên ngoài kêu Châu ra hỏi có chuyện thì lúc này Châu từ trong nhà nói xổng ra: “Chuyện gia đình tôi để tôi giải quyết”. Nghe vậy, tưởng Châu đánh bạn gái y nên mọi người  bỏ  về.

Lúc sau, bà Võ Thị Nhiệm (ở đối diện nhà Châu) đến xem và định vào nhà khuyên ngăn Châu. Khi vào nhà, bà Nhiệm hốt hoảng thấy một người phụ nữ trong tư thế ngồi dựa lưng vào cửa phòng, tóc xõa xuống phủ mặt, bất động.

Thấy có người vào nhà, Châu từ phía sau nhà chạy lên và nói “không có chuyện gì” đồng thời xua đuổi bà Nhiệm. Sau đó, Châu tháo lấy hết vàng vòng trên người bà Chót gồm: 1 sợi dây chuyền vàng, 1 lắc tay, nhẫn và vòng đeo tay 5 chiếc.. đem chôn ở chậu kiểng trước nhà.

Sau đó, Châu kéo xác bà Chót bỏ ở góc phía sau nhà, lấy cát phủ lên người nạn nhân lấp lại, rồi chất gạch lên nhằm tránh bị phát hiện. Sau đó, Châu trở vào nhà dọn sạch hiện trường, lấy giỏ xách đi chợ của bà Chót đem vứt bỏ để phi tang.

Châu đi đến công viên phường 4, TP. Bến Tre điện  thoại cho em ruột mình  là Nguyễn Hữu Danh biết việc đã giết chết bà Chót và giấu xác sau nhà. Châu kêu em ruột mình nghĩ kế gì giúp Châu đối phó với công an. Vừa nghe tin, anh Danh hoảng sợ nên đã trình báo công an.

Châu bỏ trốn lên tỉnh Bình Thuận. Ngày 12.10.2013, biết không còn đường trốn chạy nên Châu ra đầu thú tại cơ quan công an ở tỉnh Bình Thuận.

Bà Chót làm nghề thợ may, do không tin tưởng ai trong gia đình nên có bao nhiêu tài sản, vòng vàng để dành được đi đâu bà Chót cũng mang theo trên người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem