Phí phạm tiền bạc của Nhà nước

Thứ năm, ngày 04/11/2010 17:34 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đôi rồng gốm lớn nhất VN bị bong tróc; Công viên Hòa Bình bắt đầu xuống cấp, nhếch nhác… Nhìn những hình ảnh này mà thấy đau xót. Nghĩ đến những lãng phí tiền tỷ mà thương người dân lũ lụt miền Trung... (Lê Minh Sơn - xã Tây Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội)
Bình luận 0
img
Nhếch nhác đại lộ Thăng Long.

Sau những màn gắn biển, khánh thành long trọng và hoành tráng, các công trình chào mừng Đại lễ đều trở lại với vai trò, nhiệm vụ thực sự là phục vụ lâu dài đời sống dân sinh.

Được đầu tư, xây dựng, trang bị hiện đại, thế nhưng các công trình này sẽ được gìn giữ, phát huy ra sao? Nếu cứ mãi tư duy theo kiểu "hư hỏng đến đâu sửa đến đó", chẳng chóng thì chầy công trình sẽ phải "cáo lỗi với ngàn năm".

Tôi ra thăm thủ đô và đã nhìn thấy Công viên Hòa Bình (lúc còn đang xây dựng). Trong tâm trí tôi nghĩ đây sẽ là một công viên đẹp, hiện đại, là bộ mặt của thủ đô.

Nay đọc NTNN thấy cảnh hư hỏng của công viên, tôi thật sự thấy buồn. Điều này cho thấy, dường như các chủ đầu tư đã quá coi trọng việc chạy theo tiến độ mà quên đi chất lượng công trình?!

Nhiều công trình, dự án chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội đã và đang xuống cấp. Ấy vậy mà khi trả lời báo chí, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội cho rằng việc xây dựng không có sự vội vàng, tuân thủ đúng quy trình, đảm bảo chất lượng. Không nói đâu xa, những bức tường gốm sứ kỷ lục của VN, tốn kém bạc tỷ đã loang lổ, nứt nẻ đến thảm thương. Sao gọi đó là đảm bảo chất lượng?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem