Prudential hỗ trợ 30 triệu đồng/nạn nhân

Thứ bảy, ngày 15/10/2011 05:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo lời bà Lan thì Công ty Prudential khẳng định đề xuất trên xuất phát từ thiện ý, trên tinh thần thông cảm và tương trợ, không liên quan đến bất kỳ nghĩa vụ phải thực hiện nào của công ty.
Bình luận 0

Sáng 14.10, các nạn nhân vụ “siêu lừa” tiếp tục vây kín Văn phòng Prudential Quảng Ninh để yêu cầu được làm việc trực tiếp với lãnh đạo Prudential nơi đây.

Vụ việc lùm xùm suốt buổi sáng. Đến 14 giờ 30 phút, cuộc đối thoại tiếp tục diễn ra tại hội trường Văn phòng Prudential Quảng Ninh giữa các nạn nhân và bà Trần Thị Kim Lan - Trưởng Văn phòng Prudential tại Quảng Ninh và ông Gilles Hồng Tuấn - Giám đốc bộ phận pháp chế của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential.

img
Bà Lan và ông Hồng Tuấn trả lời nạn nhân trong buổi đối thoại ngày 14.10.

Tại đây, bà Lan có thông báo cho các nạn nhân hay hành vi vi phạm của Bùi Thị Thu Hằng đã có hành vi làm giả phiếu thu, hồ sơ giấy tờ của Công ty Prudential để lừa đảo tài sản của một số cá nhân tại tỉnh Quảng Ninh. Công ty đã kỷ luật và chấm dứt hợp đồng đại lý với Hằng kể từ ngày 11.7.2011.

Ngoài ra, để thể hiện thiện chí và sự thông cảm của mình, công ty sẽ hỗ trợ cho mỗi gia đình bị hại (danh sách những khách hàng có đơn khiếu nại với Công ty) một khoản chi phí ăn nghỉ hàng ngày với tổng số tiền không quá 30 triệu đồng trong thời gian chờ kết luận cuối cùng của công an.

Theo lời bà Lan thì Công ty Prudential khẳng định đề xuất trên xuất phát từ thiện ý, trên tinh thần thông cảm và tương trợ, không liên quan đến bất kỳ nghĩa vụ phải thực hiện nào của công ty.

Tất cả các nạn nhân đều phản đối công văn bà Lan đọc vì cho rằng: Khi họ tham gia mua bảo hiểm của Công ty Prudential do Bùi Thị Thu Hằng là nhân viên của Công ty Prudential bán cho chúng tôi với tư cách pháp nhân đầy đủ vì vậy không thể nói rằng bà Bùi Thị Thu Hằng làm giả phiếu thu, hồ sơ của Công ty Prudential.

Thứ hai, sau khi xảy ra sự việc, công ty mới kỷ luật và cho chấm dứt hợp đồng với bà Bùi Thị Thu Hằng. Khi công ty chưa làm rõ và khắc phục hậu quả cho khách hàng như vậy là sai.

Thứ ba, khi Công ty Prudential kỷ luật chấm dứt hợp đồng đại lý với bà Bùi Thị Thu Hằng không hề thông báo bằng văn bản hoặc điện thoại, các thông tin đại chúng cho khách hàng. Chúng tôi mua Bảo hiểm Prudential, công ty phải có trách nhiệm khắc phục hậu quả cho chúng tôi.

Tiếp đó, đại diện nạn nhân cũng đưa ra câu hỏi yêu cầu ông Gissill Hồng Tuấn xác nhận ông Vũ Cao Thăng , bà Hoàng Thị Kim Dung, bà Bùi Thị Thu Hằng có mã số A60203737 là đại lý chính thức của Công ty Prudential không?

Các nạn nhân cho rằng, sau khi xảy ra sự việc, công ty mới kỷ luật và cho chấm dứt hợp đồng với bà Bùi Thị Thu Hằng. Khi công ty chưa làm rõ và khắc phục hậu quả cho khách hàng như vậy là sai.

Ông Gissill Hồng Tuấn khẳng định bà Bùi Thị Thu Hằng là đại lý chính thức của Công ty Prudential có văn phòng tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ tháng 8.2009 đến ngày 11.7.2011.

Bà Hoàng Thị Kim Dung là nhóm trưởng của đại lý thuộc Công ty Prudential chi nhánh tại Quảng Ninh đã bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 19.9.2011 (hiện vẫn là đại lý của Công ty Prudential Quảng Ninh), ông Vũ Cao Thăng là thư ký của bà Hoàng Thị Kim Dung và cũng là đại lý của Công ty Prudential đã tạm đình chỉ công tác (hiện vẫn là đại lý của công ty).

Hiện nay, Hoàng Thị Kim Dung và Vũ Cao Thăng đang bị công an và công ty điều tra nên không thể cung cấp thêm thông tin.

Đại diện Prudential hẹn thứ 3, sẽ có câu trả lời chính thức. Trong khi chờ câu trả lời chính thức này, nhiều nạn nhân mất nhà tiếp tục ăn, nghỉ tại Văn phòng Prudential Quảng Ninh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem