Qualcomm chi 3,1 tỷ USD thâu tóm Atheros

Thứ bảy, ngày 08/01/2011 17:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhằm hoàn thiện danh mục sản phẩm mạng và không dây, Qualcomm đã công bố kế hoạch mua lại Atheros – nhà sản xuất chip wifi và bluetooth, với giá 3,1 tỷ USD, tương đương 45 USD/cổ phiếu.
Bình luận 0

Đối với Qualcomm, thương vụ này là một chiến lược mới, đi từ thị trường di động truyền thống đến thị trường có tính chủ đạo hơn là máy tính. Có Atheros, Qualcomm sẽ tiếp cận mạng không dây LAN, Ethernet, Bluetooth, GPS, kết nối mạng quang thụ động, và các công nghệ đường dây.

img

Qualcomm đã lên kế hoạch để có được những sản phẩm này và mục tiêu tiếp theo là tích hợp chúng với điện thoại thông minh và các chip máy tính bảng sẵn có của mình.

Các nhà phân tích đánh giá cao về kế hoạch này của Qualcomm. Chuyên gia Auguste Gus Richard của Piper Jaffray nhận định trong một bảng nghiên cứu rằng Qualcomm sẽ đạt được vị thế nhất định trong "kỷ nguyên siêu di động" với việc mua lại Atheros. Richard khẳng định rằng sản phẩm của Atheros sẽ tích hợp tốt với chip Snapdragon của Qualcomm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem