Ấn Độ nhận tàu tuần tra ven biển Sumitra lớp Saryu thứ 4

Bạch Dương Thứ ba, ngày 29/07/2014 14:46 PM (GMT+7)
Công ty đóng tàu Goa Shipyard của Ấn Độ cho biết, Hải quân Ấn Độ đã tiếp nhận tàu tuần tra ven biển INS Sumitra lớp Saryu thứ tư.
Bình luận 0

Nguồn tin cho biết, tàu tuần tra ven biển Sumitra lớp Saryu thứ tư do Công ty đóng tàu Goa Shipyard (Ấn Độ) đóng. Tàu có chiều dài khoảng 105m, lượng giãn nước tiêu chuẩn 2300 tấn, được trang bị 2 động cơ diesel Pielstick.

Tàu tuần tra ven biển Sumitra có thể đạt tốc độ tối đa 24 hải lý, có khả năng hành trình liên tục 6.000 hải lý. Tàu được thiết kế nhằm tăng cường khả năng giám sát hàng hải và năng lực tuần tra trên biển của hải quân Ấn Độ.

img

Tàu tuần tra ven biển lớp Saryu của của hải quân Ấn Độ

Tàu INS Sumitra lớp Saryu còn được trang bị súng cối siêu tốc Otto Melara 76 mm, với tốc độ bắn lên tới 120 phát/ mỗi phút, tầm bắn trong phạm vi 16 km. Ngoài ra tàu được trang bị 2 hệ thống pháo tự động tầm gần (CIWS) cỡ nòng 30mm, và các bệ phóng để đánh chặn tên lửa tấn công tàu. INS Sumitra được trang bị hệ thống radar có tính năng hỗ trợ tự động (ARPA), hệ thống định vị toàn cầu vi sai (DGPS). Tàu còn có bãi đáp cho máy bay trực thăng, kho chứa máy bay tiến tiên và 2 xuồng bơm hơi.

HHải quân Ấn Độ đã đặt mua 4 chiếc tàu tuần tra ven biển lớp Saryu của công ty Goa Shipyard. Ba tàu tuần tra trước đó được bàn giao lần lượt vào tháng 12 năm 2012, tháng 9 năm 2013 và tháng 1 năm 2014.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem