Kinh hoàng loài cá sấu nuốt chửng cả Trung đoàn Nhật

Chủ nhật, ngày 01/06/2014 06:45 AM (GMT+7)
Sa chân vào vùng đầm lầy ngập mặn nơi sinh sống của hàng nghìn con cá sấu nước mặn, cả trung đoàn biệt kích Nhật Bản bị xóa sổ.
Bình luận 0
img
Thảm kịch kinh hoàng diễn ra vào ngày 19.2.1945, trong trận chiến ác liệt trên đảo Ramree thuộc Myanmar, trung đoàn biệt kích của Nhật Bản đã bị lực lượng lính thủy Anh dẫn dụ vào vùng đầm lầy ngập mặn nơi sinh sống của hàng nghìn con cá sấu, bị loài thú ăn thịt nuốt sống, chỉ còn 20 lính và 3 sĩ quan trở về được.

img
Quân lính bị mắc kẹt trong rừng đước khiến việc đi lại khó khăn, họ còn phải đối mặt với bầy cá sấu nhung nhúc trong đầm lầy. Cảnh tượng hãi hùng khi binh lính Nhật, người nọ tiếp sau người kia, đã bắt đầu gục ngã xuống bùn lầy đen đặc, toàn thân co giật như bị động kinh vì sự tấn công của cá sấu.

img
Các binh sĩ Nhật mình đẫm máu, la hét, nằm khắp nơi dưới lớp bùn lầy đen ngòm, họ bị những cái hàm của loài bò sát khổng lồ nghiền nát, và những âm thanh kỳ lạ náo động của lũ cá sấu quần thảo là tạp âm của địa ngục. Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận đây là thảm kịch có "số lượng lớn nhất các ca tử vong của con người do động vật gây ra".

img
Loài cá sấu gây ra thảm kịch trên là cá sấu nước mặn, hay còn được gọi là cá sấu hoa cà, cá sấu cửa sông (Crocodylus porosus), là loài bò sát lớn nhất, bơi lội rất khỏe. Con đực trưởng thành dài 6–7 m với trọng lượng trung bình 1,000 -1,200 kg.

img
Trung đoàn biệt kích Nhật thiện chiến nhất, được trang bị vũ khí đầy đủ, gồm 1.215 binh sĩ dày dạn kinh nghiệm trận mạc và được tuyển chọn kỹ lưỡng bị lũ cá sấu nuốt sống bởi bộ hàm sắc nhọn khủng khiếp của nó. Ảnh: Hàm răng khủng khiếp của cá sấu nước mặn.

img
Cá sấu nước mặn trưởng thành có màu sẫm hơn, màu nâu vàng đến màu xám. Mặt bụng màu trắng hoặc vàng, các sọc xuất hiện ở phần dưới của thân nhưng không kéo dài hết mặt bụng. Đuôi có màu xám với những vạch đen. Chúng sở hữu một bộ hàm khỏe với 64-68 răng.

img
Loài này thường bất thình lình tấn công con mồi, thường thì con mồi bị giết ngay sau một cú cắn bởi hàm rắng chắc khỏe của chúng, sau đó con mồi được kéo xuống nước. Cá sấu nước mặn cho đến nay vẫn được coi là động vật ăn thịt nguy hiểm và hiếu chiến nhất trên trái đất.

img
Bộ hàm của nó có khả năng nghiền nát xương sọ của con trâu hay cái mai rùa chỉ trong vài giây. Loài này có những miếng cắn mạnh nhất trong thế giới động vật, những con cá sấu lớn có thể cắn với một lực trên 2.500 kg.
Kiến thức/TH (Theo Kiến thức/TH)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem