Nga mạnh tay đầu tư 700 tỷ USD mua vũ khí, khí tài quân sự

Bạch Dương Thứ tư, ngày 30/07/2014 19:07 PM (GMT+7)
Hãng tin Itar – Tass của Nga đưa tin, Nga sẽ đầu tư 700 tỷ  USD để  hiện đại hóa trang bị vũ khí của lực lượng vũ trang, trong đó kế hoạch này sẽ bao gồm 10 tàu ngầm hạt nhân tấn công Grani, 6 tàu ngầm diesel-điện lớp Alrosa.
Bình luận 0

Đến năm 2015, Hải quân Nga dự kiến sẽ nhận được tiếp nhận thêm 8 tàu ngầm hạt nhân lớp Borey, mỗi tàu sẽ được trang bị 16 quả tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava và 6 quả tên lửa hành trình SS-N-15.

img Tàu ngầm Yasen K-560 Severodvinsk của Hải quân Nga

Các hạm đội hải quân của Nga hiện nay sở hữu khoảng 60 tàu ngầm, trong đó có 10 tàu ngầm tên lửa đạn đạo năng lượng hạt nhân, hơn 30 tàu ngầm hạt nhân đa năng, tàu ngầm động cơ diesel và tàu ngầm chuyên dụng khác.

Nguồn tin cho biết, tàu ngầm hạt nhân lớp Borey sẽ được tích hợp các thiết bị mới nhất, nâng cao khả năng tàng hình.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov cho biết, các tấn công tàu ngầm Oleg Archduke, tàu ngầm tấn công hạt nhân đa năng lớp Yasen, tàu ngầm hạt nhân đa năng Krasnoyarsk Erke sẽ đóng vai trò quan trọng trong biên chế của Hải quân Nga trong tương lai.

“Tôi nghĩ rằng các tàu ngầm trên sẽ đóng vai trò quan trọng của sức mạnh Hải quân Nga trong tương lai, đồng thời cũng đảm bảo năng lực phòng vệ an ninh của quốc gia”, ông Yuri Borisov nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem