Cá "vua" nghìn đô và thú chơi của đại gia Hà thành

Thứ ba, ngày 04/03/2014 15:01 PM (GMT+7)
Cá rồng hay còn gọi là “cá Vua” - loài cá nguyên thủy có từ khoảng hơn 200 triệu năm trước; có màu lấp lánh ánh bạc nên được coi như biểu tượng của Kim – Tiền bạc.
Bình luận 0

Trên thế giới hiện có khoảng 10 loài cá rồng khác nhau còn sinh tồn, trong đó châu Á có 4 loài, Nam Mỹ có 3 loài, châu Úc 2 và châu Phi 1. Tại Việt Nam, người ta thường chơi loại phố biến nhất là cá rồng Đông Á với các tên gọi quen thuộc như ngân long, huyết long, thanh long, kim long…

Dòng cá platinum là một trong những dòng cá đắt nhất, con platinum của anh Chính Ngọc có giá tới 10.000 USD bởi ngoài dòng cá đắt nó có có màu thép bạc, ánh kim – Tượng trưng cho tiền bạc.
Dòng cá platinum là một trong những dòng cá đắt tiền nhất. Con platinum của anh Chính Ngọc có giá tới 10.000 USD bởi ngoài dòng cá đắt, nó có màu thép bạc, ánh kim – Tượng trưng cho tiền bạc.

Một chủ shop cá rồng Việt Á tại Láng Hạ (Hà Nội) cho biết, shop của anh chuyên cung cấp các loại cá rồng có xuất từ Indonesia, Malayxia, Singapore…, với giá khoảng 1.000 – 3.000 USD. Nếu cá rồng có “gia phả” xuất thân từ những gia đình “quý tộc” thì giá còn cao hơn nhiều. Hiện chủ shop này còn có cặp huyết long 4 năm tuổi, với giá khoảng 4.000 – 5.000 USD/con.

Nổi tiếng nhất “làng” cá cảnh Hà Thành có lẽ là đại gia Chính Ngọc, ở phố Nguyễn Văn Cừ (Long Biên). Anh Ngọc rất đam mê cá và sẵn sàng chi tiền tỷ cho thú chơi của mình. Hiện anh đang sở hữu tới 12 con huyết long, giá khoảng 2.000 USD/con, 2 con cá bối đầu vàng, với giá 5.000 USD/con.

Đặc biệt, anh đang sở hữu 1 con Platinum màu thép trắng. Đây được coi là con cá “độc nhất, vô nhị” ở phía Bắc, anh Ngọc mua nó năm 2010 với giá 10.000 USD và nay giá đã được đội lên rất nhiều. Với ba loại cá, anh chia ra làm 3 bể đặt trang trọng ở phòng khách.

Cận cảnh những chú cá nghìn đô:

img
Cận cảnh cá platinum có giá 10.000 USD của địa gia Hà Thành

img

img

img
12 chú cá huyết long của anh Chính Ngọc có giá 2.000 USD/con

img

img
Đôi huyết long của anh Ly có giá 5.000 USD/con

img
Toàn cảnh bể cá hàng chục nghìn đô của đại gia Hà Thành

img

img

Nam Tùng Sơn (Nam Tùng Sơn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem