Cô dâu Việt chết thảm ở Hàn Quốc: Bị giết ngay ngày đầu hẹn hò

Thúy Đăng Thứ ba, ngày 02/12/2014 07:06 AM (GMT+7)
Qua bạn bè giới thiệu để quen biết người đàn ông Hàn Quốc, trong lần gặp đầu tiên,  chị Nguyễn Thị Thanh Ngân đã bị chính người này ra tay sát hại... 
Bình luận 0

Bị giết ngay ngày đầu hẹn hò

Chị Nguyễn Thị Thanh Ngân - cô dâu Việt Nam, sinh ngày 24.11.1992, trú tại Bến Vân Đồn, phường 2, quận 4, TP.Hồ Chí Minh đã bị người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc sát hại vào hồi 3 giờ ngày 30.11.2014.

img
Cô dâu các nước tham gia đoàn phản đối việc các cô dâu nước ngoài bị chồng sát hại tại Seoul, Hàn Quốc.    I.T  

Ngày 30.11, qua giới thiệu của bạn bè, chị Ngân gặp người đàn ông Hàn Quốc tên Kim Hee Cheol, sinh năm 1973, và chính người đàn ông này đã ra tay sát hại chị Ngân cùng ngày. Được biết, đây là lần đầu tiên chị Ngân gặp mặt người đàn ông nói trên. Sau khi sát hại, người đàn ông này đã gọi 119 để yêu cầu cấp cứu nhưng chị Ngân đã tắt thở trước đó. Người đàn ông này cũng đã đến cảnh sát tự thú và bị bắt giữ.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra động cơ giết người của Kim. Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Dương Chính Chức - Tham tán, phụ trách lãnh sự của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, hiện Đại sứ quán đang hỗ trợ về mặt thủ tục, như can thiệp để cấp hộ chiếu, visa Hàn Quốc cho người nhà nạn nhân sang Hàn Quốc.

Đại sứ quán cũng đã liên hệ với cảnh sát để xác minh thông tin, hỗ trợ những gì có thể khi gia đình có người sang Hàn Quốc, hướng dẫn gia đình làm các thủ tục liên quan... Cũng theo ông Chức, qua liên hệ với gia đình chị Ngân tại Việt Nam, Đại sứ quán được biết gia đình đang dự tính cử người nhà sang Hàn Quốc để xử lý vấn đề này.

 

Đại sứ quán Việt Nam hiện đang duy trì liên lạc với cảnh sát miền Tây tỉnh đảo Jeju và gia đình chị Ngân tại Việt Nam để tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ xử lý vụ việc. Thông tin chị Ngân bị sát hại cũng đã được báo chí và truyền hình Hàn Quốc đưa tin.

Bi kịch

Chiều 1.12, phóng viên NTNN đã liên lạc được với chị Bùi Thị Bích Ngọc - chị gái của chị Thanh Ngân. Theo lời chị Ngọc, Thanh Ngân là con út trong gia đình có 3 người con, vài ngày trước khi xảy ra thảm họa, chị Ngân vẫn gọi điện về nhà hỏi thăm mọi người rất vui vẻ. Chị Bích Ngọc cho biết, chị Ngân không kể nhiều về người bạn trai mới quen, cả gia đình chỉ biết rằng, qua sự giới thiệu của bạn bè người Việt đang sống ở Hàn Quốc, Thanh Ngân sắp sửa gặp gỡ một người bạn trai mới.

Kể về cuộc sống tình cảm của Thanh Ngân, chị Bích Ngọc không khỏi nghẹn ngào cho biết, em gái chị là người không gặp may mắn trong đường tình duyên. Năm 2012, một người đàn ông Hàn Quốc qua Việt Nam hỏi vợ và Thanh Ngân đã đồng ý lấy người này làm chồng. Hai người kết hôn ngày 26.4.2012.

Hai tháng sau đó, vợ chồng Thanh Ngân nhập cảnh vào Hàn Quốc. Tuy nhiên, hôn nhân đổ vỡ chỉ sau 3 tháng về làm dâu xứ người. Theo lời chị Bích Ngọc, sau một lần đi khám bệnh, Thanh Ngân phát hiện mình bị bệnh vô sinh. Mặc dù không bị gia đình chồng ngược đãi, nhưng chị Thanh Ngân vẫn đồng ý ly hôn với lý do “cho chồng cưới thêm vợ”.

Sau khi ly hôn, chị Ngân dọn ra ngoài sống và trở thành người lưu trú bất hợp pháp. Chị Ngân làm rất nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền sinh sống. Gia đình chị Ngân ở Việt Nam cũng rất khó khăn, sau 2,5 năm sang Hàn Quốc, chị Ngân vẫn chưa có điều kiện để gửi tiền về giúp đỡ gia đình.

Chị Bích Ngọc cho biết, ngày 1.12, phía cảnh sát Hàn Quốc đã gửi về cho gia đình nạn nhân ở Việt Nam một văn bản thông báo về vụ việc, song vẫn chưa xác định được động cơ gây án. Chiều cùng ngày, đại diện của gia đình nạn nhân sẽ đến cơ quan đại diện ngoại giao Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh để làm các thủ tục sang Hàn Quốc. “Chúng tôi muốn đưa thi thể của Ngân về nhà, muốn được nhìn thấy mặt của em, bởi chúng tôi đã xa nó quá lâu rồi !” - chị Ngọc nức nở nói.

 Thi thể của chị Ngân đang được quàn tại một bệnh viện ở đảo Jeju. Hiện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã kêu gọi hỗ trợ tài chính để giúp gia đình chị Ngân trong việc xử lý vấn đề tang lễ, đưa thi hài/di cốt về Việt Nam. 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem