Cư dân mạng chia sẻ, gửi lời buồn xót xa về 3 mẹ con người Việt trên chuyến bay MH17

Thứ tư, ngày 23/07/2014 08:30 AM (GMT+7)
Những hình ảnh lưu niệm tươi đẹp của 3 mẹ con người Việt Nam đi trên chuyến bay MH17 định mệnh càng làm cho cư dân mạng thêm xót lòng.
Bình luận 0
3 mẹ con người gốc Việt này sống ở Delft, một thị trấn nhỏ Hà Lan và đang trên đường về Việt Nam trước ngày giỗ của người chồng, người cha mới mất cách đây 1 năm. Người mẹ tên Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977), hai con là Đặng Minh Châu (sinh năm 1997) và Đặng Quốc Duy (sinh năm 2001). Tuần trước gia đình chị Minh vừa có mặt trong đám cưới của một người bạn tại Manchester (Anh). Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ transit tại Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi về Việt Nam.

Những thông tin này được báo chí truyền tải khiến nhiều thành viên cư dân mạng vô cùng xót xa, đặc biệt khi nhìn lại những bức ảnh lưu niệm tươi đẹp của 3 mẹ con.
img Tấm hình 3 mẹ con chị Minh chụp tại đám cưới người bạn tại Manchester được nhiều người cùng chia sẻ và gửi lời chia buồn xót xa.
img Hình ảnh người mẹ Nguyễn Ngọc Minh, 37 tuổi khiến ai nấy đều không khỏi ngậm ngùi..
img “17 tuổi là bằng tuổi mình, hu hu, khổ quá” - một bạn đồng trang lứa với cô bé Minh Châu chia sẻ khi xem ảnh này.
img Nhìn ảnh lưu niệm của cậu bé Quốc Duy 13 tuổi, một bạn nói: “Cu cậu đẹp trai và trong sáng quá, tiếc cho con lắm, chúc cho gia đình con cùng các nạn nhận siêu thoát”.
img
Hình ảnh 2 mẹ con rạng rỡ khiến nhiều người không tin nổi là họ đã không còn sau vụ tai nạn máy bay MH17.

Những chia sẻ của cư dân mạng đôi khi là những cảm nhận rất gần gũi, ví dụ như cùng tuổi, học cùng trường với các nạn nhân. Tựu trung lại họ đều cảm thán đây là một bi kịch quá lớn với một gia đình. Một thành viên Facebook nói: “Cuộc đời quá ngắn ngủi. Thương 3 mẹ con này quá, cũng học trường Lý Thường Kiệt giống mình”…
img Nhiều người chia sẻ cảm nhận rất gần gũi về 3 mẹ con, chẳng hạn như học cùng trường Lý Thường Kiệt.
img Đây là bức ảnh chia sẻ Facebook được cho là của người mẹ Nguyễn Ngọc Minh, trong đó ghi từng học ở Học viên Ngân hàng và trường PTTH Lý Thường Kiệt.
img
Một số người đổi hẳn hình đại diện là hình ảnh của ba mẹ con chị Minh để bày tỏ sự đồng cảm.
img
Cộng đồng mạng chia sẻ những thông tin chi tiết về ba mẹ con chị Minh.

Bạn Thien Thuan Nguyen bày tỏ nỗi xót xa: "Đau lòng quá, cả gia đình đẹp vậy giờ chẳng còn ai. Cầu mong họ sớm siêu thoát".

Không còn có thể nói gì hơn, thành viên Nguyễn Phước bình luận: “Chúc mọi người ngủ ngon và khi tỉnh dậy chắc chắn các bạn sẽ ở một thế giới tươi đẹp hơn thế giới hiện tại này. Trời sẽ trừng phạt kẻ ác”…

Thành viên Hang Nguyen cũng cầu nguyện: "Cầu mong đừng tái diễn những câu chuyện đau lòng như thế này nữa. Buồn thật!".

(Tổng hợp Facebook)
(Theo ICTnews)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem