Đặt đá chủ quyền Trường Sa: Gửi một niềm tin

Thứ ba, ngày 30/08/2011 10:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 21 tấm đá san hô Trường Sa được mang về đặt trong “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam tối 28.8 là minh chứng vô giá khẳng định chân lý về chủ quyền biển đảo của Việt Nam.
Bình luận 0

Lời thề giữ biển

Nhằm tăng cường quảng bá các giá trị văn hóa dân tộc gắn với tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, giáo dục truyền thống yêu quê hương đất nước cho cộng đồng 54 dân tộc, tối 28.8, 21 tấm đá chủ quyền quần đảo Trường Sa đã được Bộ Tư lệnh Hải quân, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa trao tặng cho Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc VN.

img
Trao tặng, đặt đá chủ quyền quần đảo Trường Sa tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc VN.

Các tấm đá sẽ được trưng bày tại nhà hầm Quảng trường Tây Nguyên thuộc khu các làng dân tộc nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, gắn với việc tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước đối với các tầng lớp nhân dân.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Đô đốc, Tư lệnh Quân chủng Hải quân VN Nguyễn Văn Hiến khẳng định: “Trao tặng đá chủ quyền Trường Sa là đưa đất thiêng về trong lòng Tổ quốc. Trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, biển, đảo luôn là một phần máu thịt thiêng liêng không thể tách rời, không thể chia cắt; đó là ý chí và khát vọng từ ngàn đời của tổ tiên ta”.

21 tấm đá san hô Trường Sa là biểu tượng cho 21 đảo, 333 điểm đóng quân trên quần đảo Trường Sa nay được “về sống” trong lòng Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, thể hiện ý chí, nghị lực và quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo của quân và dân cả nước nói chung, của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa nói riêng. Đây cũng sẽ là những hiện vật giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm về chủ quyền biển đảo cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Khẳng định chủ quyền biển, đảo

Bảo vệ chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và chủ quyền quốc gia trên biển cũng như lưu giữ môi trường hòa bình trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc là trọng trách lớn lao, là sự nghiệp vô cùng thiêng liêng, cao cả và cũng hết sức khó khăn, phức tạp, nhạy cảm, lâu dài.

Bên cạnh đó, đá san hô Trường Sa còn là một minh chứng cho cả một quá trình thăng trầm, bi hùng của dân tộc Việt Nam, cũng như quá trình đấu tranh vì sự trường tồn và phát triển của dân tộc, thống nhất toàn vẹn của Tổ quốc.

Nhằm đẩy mạnh hoạt động văn hóa tinh thần cho các chiến sĩ làm nhiệm vụ trên đảo xa, nhân dịp này các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL và một số công ty đã trao tặng các thiết bị vui chơi giải trí và âm nhạc (như bóng đá, bóng chuyền, đàn ghi ta…) cho đại diện các đơn vị hải quân đóng quân tại Cam Ranh, Khánh Hòa.

Từ bao đời nay, đá và cây với sự mặn mòi của biển cả, con người Trường Sa luôn gắn kết, hòa quyện tạo thành dáng đứng hiên ngang của dân tộc Việt Nam; tạo thành những cột mốc chủ quyền và sức sống mãnh liệt của Tổ quốc trên Biển Đông.

Cùng với đó, Hải quân Việt Nam với vai trò là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, luôn ý thức sâu sắc về trọng trách lớn lao của mình trước Đảng, Tổ quốc và nhân dân; quyết tâm giữ gìn từng hòn đảo, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời luôn ý thức sâu sắc về giá trị to lớn của hòa bình, ổn định trên các vùng biển, đảo.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn cho biết: “Chủ quyền thiêng liêng VN trên biển đảo quê hương sẽ được trưng bày tại làng để nhân dân cùng đến tham quan, qua đó hun đúc thêm tinh thần yêu nước và ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc đối với cộng đồng 54 dân tộc anh em”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem