Dịu mát vùng hoa Tây Tựu

Nguyễn Bình Thứ ba, ngày 10/06/2014 09:03 AM (GMT+7)
Tây Tựu là một phường thuộc quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội, nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20 km về phía Bắc - Tây Bắc.
Bình luận 0

Phường Tây Tựu mới được thành lập ngày 27.12.2013, trên cơ sở giữ nguyên trạng địa giới xã Tây Tựu cộng một phần diện tích tự nhiên xã Xuân Phương, diện tích hiện nay khoảng 540 ha.

img 

 

Những năm qua, do tốc độ đô thị hóa nhanh nên các vùng hoa nổi tiếng ở ngoại thành như Ngọc Hà, Xuân Đỉnh, Xuân La bị thu hẹp rất nhiều, trong khi nhu cầu về hoa của người tiêu dùng ngày càng cao, vùng hoa Tây Tựu đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm ưu thế và đã trở thành vùng cung ứng hoa chủ đạo hiện nay của thành phố Hà Nội.

Tây Tựu có diện tích đất nông nghiệp lớn. Nhưng để mở rộng thêm diện tích canh tác trên đồng đất của mình, người dân phường Tây Tựu còn thuê thêm ruộng của các phường lân cận như Thượng Cát, Liên Mạc, Thụy Phương để chuyên canh hoa.

Tây Tựu trồng nhiều loại hoa, nhưng chủ yếu vẫn là hoa cúc và hoa hồng. Một phần nhỏ diện tích cho hoa đồng tiền, hoa ly, hoa loa kèn… trồng trong các nhà lưới, nhà nilon. Gần đây, loài hoa hộng nhỏ có màu phớt hồng và hương thơm truyền thống, đang trở lại thiện cảm với người mua.

Theo tư liệu làng nghề, hàng năm Tây Tựu cung cấp cho thị trường tiêu dùng hoa trên 250 triệu bông hoa. Người dân Tây Tựu không phải phiêu bạt mọi nơi để kiếm việc làm, mà ngược lại, còn tạo them việc làm cho người lao động từ nơi khác đến..Đời sống người dân Tây Tựu được cải thiện, bộ mặt phường xóm cũng thay đổi, đẹp lên từng ngày...

Dân Việt xin giới thiệu chùm ảnh vùng hoa Tây Tựu với những cánh đồng hoa dịu mát giữa ngày hè oi ả này.

img 

img

img 

img Photo: ..

img Photo: ..

img 

img 

img 

img 

img 

img

img 

img 

img 

img 

img 

img 

img 

img 
img 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem