Du học sinh Việt tại Pháp tìm về cội nguồn qua triển lãm ảnh

Thứ hai, ngày 27/01/2014 23:24 PM (GMT+7)
Hưởng ứng năm Việt Nam - Pháp 2014 và nhân dịp Tết cổ truyền Giáp Ngọ, vừa qua (14 - 17.1), Hội sinh viên Việt Nam tại Grenoble đã tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề "Việt Nam, Tìm về nguồn cội" tại thư viện khoa học của các trường đại học ở Grenoble, Pháp.
Bình luận 0
Hơn 40 tác phẩm tại triển lãm được chọn lọc từ những bức ảnh được chụp bởi các thành viên AEVG và các nhiếp ảnh gia tại Việt Nam như Đỗ Mạnh Cường, Trần Bảo Hòa, Nguyễn Lê Hoàng, Nguyễn Xuân Đàm..., trong đó có nhiều bức ảnh đã đạt được giải cao trong các cuộc thi nhiếp ảnh uy tín như "Việt Nam mến yêu", "Khoảnh khắc Việt Nam" hay "Làng quê Việt Nam". Tiêu chí của buổi triển lãm là tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và con người Việt Nam một cách chân thực và gần gũi nhất.

Anh Đinh Văn Quang - thành viên ban tổ chức triển lãm chia sẻ: "Thông qua cuộc triển lãm nói riêng và tháng quảng bá văn hóa Việt Nam tại Grenoble nói chung, chúng tôi muốn chia sẻ sự độc đáo, đa dạng trong nền văn hóa cũng như vẻ đẹp của Việt Nam tới cộng đồng sinh viên quốc tế tại đây."

Triển lãm không chỉ thu hút các sinh viên Việt Nam tại Grenoble mà còn thu hút cả những sinh viên Pháp và quốc tế cũng như người dân bản địa.

Ông Didier – giáo sư của đại học UJF, Grenoble cho biết: “Đây là năm thứ hai tôi đến xem triển lãm của các bạn. Nhờ thế mà tôi biết được rằng đất nước Việt Nam của các bạn không chỉ có chiến tranh, nghèo khổ mà thực sự đang chuyển mình với cuộc sống hiện đại nhưng cũng không làm mất đi những đặc trưng truyền thống rất riêng."

Triển lãm nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa - ẩm thực - nghệ thuật trong tháng văn hóa Việt Nam tại Grenoble.
img Tác phẩm "Chiều Long Biên" của tác giả Đỗ Mạnh Cường
img Tác phẩm "Hội đua voi" của tác giả Trần Bảo Hòa.
img Tác phẩm "Ông Đồ" của tác giả Nguyễn Lê Hoàng FPT.
img Tác phẩm "Phiên chợ ngày xuân, Si Ma Cai" của tác giả Hoàng Long
img Tác phẩm "Thuyền bên sông" của tác giả Nguyễn Lê Hoàng FPT.
img Tác phẩm "Hoàng hôn Quan Lạn" của tác giả Phan Viết Phong, Grenoble.
img Tác phẩm "Nghề hương Cao thôn" của tác giả Đỗ Mạnh Cường
img Tác phẩm "Cất vó" của tác giả Trần Bảo Hòa.
img Tác phẩm "Qua cầu" của tác giả Nguyễn Lê Hoàng FPT
img Tác phẩm "Tây Bắc mùa thu hoạch" của tác giả Nguyễn Xuân Đàm
img Triển lãm thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều người, trong đó có cả bạn bè quốc tế.
img
Vũ Phong - Thu Thùy (Vũ Phong - Thu Thùy)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem