Giòn thơm món chè hạt sen nhãn lồng xứ Huế

Theo Thanh Vân/Báo Đại đoàn kết Thứ ba, ngày 26/01/2016 06:32 AM (GMT+7)
Chè Huế có tới 36 món, mỗi món lại có một hương vị rất riêng, ngọt nhẹ và tinh khiết. Nhưng nức tiếng nhất và khiến cho nhiều người khi đến Huế nhớ nhiều nhất, phải kể đến món chè hạt sen nhãn lồng.
Bình luận 0

img

Chè hạt sen nhãn lồng, đặc sản của Huế.

Huế vốn nổi tiếng là một địa danh của đất Thần Kinh xưa, với nét văn hóa cung đình, thâm trầm, sâu lắng. Ẩm thực Huế cũng vậy, rất nhiều hương vị đặc trưng, trong đó có các món chè xứ Huế.

Nhưng nếu chỉ xét riêng về các món chè thì nức tiếng nhất và khiến cho người ta nhớ nhiều nhất phải kể là món chè hạt sen nhãn lồng. Món này hấp dẫn ở vị ngọt thanh vừa phải, phần nhãn bên ngoài ăn giòn, cắn miếng hạt sen lại bùi thơm, ngọt nhẹ. Hạt sen có ở nhiều vùng miền trong cả nước nhưng chỉ có hạt sen ở Huế là ngon hơn cả, vừa bở, vừa thơm lại rất bùi.

Còn nhãn lồng của Huế có đặc biệt là cơm khô, vừa giòn vừa thơm, lồng hạt sen vào không bị nát, vỡ… Bát chè vàng ươm sóng sánh hương sen.

Nếu một lần đến Huế, đừng quên tự thưởng cho mình một ly chè hạt sen nhãn lồng bạn nhé.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem