Kostas Sarantidis: “Vinh dự từng là chiến sỹ QĐND của Đại tướng”

Thứ hai, ngày 14/10/2013 18:38 PM (GMT+7)
Đó là dòng cảm tưởng xúc động của Anh hùng LLVTND Việt Nam Nguyễn Văn Lập (Kostas Sarantidis), khi ông là những người đầu tiên đến viếng, ghi sổ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hy Lạp...
Bình luận 0

Ngày 12.10.2013, trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp (ĐSQ) đã tổ chức Lễ Quốc tang, treo cờ rủ, lập bàn thờ và mở sổ tang để đại diện các cơ quan, tổ chức, cá nhân cộng đồng người Việt Nam tại Hy Lạp cùng bạn bè quốc tế đến kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cán bộ, nhân viên ĐSQ VN tại Hy Lạp kính cẩn mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Cán bộ, nhân viên ĐSQ VN tại Hy Lạp kính cẩn mặc niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trong tiếng nhạc trầm hùng bi tráng “Hồn tử sĩ”, Đại sứ Vũ Bình cùng toàn thể cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán đã kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của Đại tướng, bày tỏ lòng tiếc thương và biết ơn sâu sắc đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người Anh hùng của dân tộc - Vị tướng huyền thoại của thế giới, đã góp phần giải phóng dân tộc, làm rạng danh đất nước và dân tộc Việt Nam.


Mặc dù các ngày 12 và 13.10 là ngày nghỉ và chưa hề có tiền lệ các cơ quan đại diện ngoại giao tại Hy Lạp tổ chức sự kiện trong ngày nghỉ, nhưng kể từ khi hay tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, về nơi an nghỉ ngàn thu, nhiều đại diện các cơ quan tổ chức, bạn bè quốc tế tại Hy Lạp và ngoại giao đoàn đã đến trụ sở ĐSQ để kính viếng, ghi sổ tang, thể hiện lòng kính trọng sâu sắc đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tình cảm đối với nhân dân Việt Nam.


Trong số các vị khách đầu tiên tại thủ đô Athens Hy Lạp đến kính viếng Đại tướng có ông Nguyễn Văn Lập (Kostas Sarantidis), Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Chủ tịch Danh dự Hội Hữu nghị Hy Lạp - Việt Nam; ông G. Agrigiannakis, Chủ tịch Hội Hữu nghị và Đoàn kết Hy Lạp - Việt Nam, Phó Thống đốc chính quyền khu vực Hành chính Attiki mà thủ đô Athens của Hy Lạp là đơn vị trực thuộc khu vực; Đại sứ các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, An-giê-ri, Ai Cập, Bangladesh, Uruguay… cùng đến kính viếng Đại tướng.

Ông Nguyễn Văn Lập (Kostas Sarantidis), Anh hùng LLVTND, Chủ tịch Danh dự Hội Hữu nghị HL-VN ghi sổ tang
Ông Nguyễn Văn Lập (Kostas Sarantidis), Anh hùng LLVTNDVN, Chủ tịch Danh dự Hội Hữu nghị HL-VN ghi sổ tang.

Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Việt Nam Nguyễn Văn Lập xúc động ghi vào sổ tang những dòng chữ bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn khi hay tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, bày tỏ niềm vinh dự từng là người chiến sỹ trong Quân đội nhân dân của Đại tướng – Vị Đại tướng bất khả chiến bại.


Phó Thống đốc Attiki, ông Nikos Androulakakis, đã thay mặt cho Chính quyền địa phương ghi sổ tang, bày tỏ sự thương tiếc vô hạn đối Đại tướng.

Phó Thống đốc khu vực Attiki ghi Sổ tang, thể hiện sự ngưỡng mộ đối với Đại tướng và kính trọng nhân dân VN
Phó Thống đốc khu vực Attiki ghi sổ tang, thể hiện sự ngưỡng mộ đối với Đại tướng và kính trọng nhân dân VN

Ông G. Agrigiannakis, người vinh dự được Chính phủ Hy lạp giao nhiệm vụ đi tiền trạm mở Đại sứ quán Hy lạp tại Hà Nội (năm 2007), tháp tùng Tổng thống Hy lạp Karolos Papoulias sang thăm chính thức Việt Nam ( năm 2008) và hiện là Chủ tịch Hội Hữu nghị và Đoàn kết Hy Lạp - Việt nam đã thay mặt toàn thể hội viên Hội ghi: Sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người Anh hùng của Nhân dân Việt Nam là một tổn thất lớn đối với dân tộc Việt Nam. Nhưng Ông tin tinh thần và sự nghiệp cách mạng của Việt Nam - Độc lập - Tự do và Chủ nghĩa xã hội sẽ luôn sống mãi trong lòng thế hệ trẻ và nhân dân Việt Nam.

Đoàn công tác Hiệp hội Lữ hành Việt Nam viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đoàn công tác Hiệp hội Lữ hành Việt Nam viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bà con kiều bào đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Bà con kiều bào đến kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cũng trong suốt các ngày từ 12 đến 14.10, nhiều bà con kiều bào tại Hy Lạp đã đến kính viếng Đại tướng ngay từ giờ mở cửa Lễ viếng.


Đoàn công tác của Hiệp hội Lữ hành Việt Nam gồm lãnh đạo của nhiều công ty du lịch hàng đầu của Việt Nam do ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội làm trưởng đoàn và các đối tác Hy Lạp của Hiệp hội, vừa đặt chân đến thủ đô Athens trong chuyến đi xúc tiến du lịch hai chiều của mình, đã đến ngay trụ sở ĐSQ để kính viếng trong niềm tiếc thương vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Trong hai ngày 12 và 13.10, tại thủ đô Athens Hy Lạp đã có trên 40 đoàn đến ĐSQ Việt Nam để viếng và ghi sổ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Xuân Thắng (Ảnh: ĐSQ) (Xuân Thắng (Ảnh: ĐSQ))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem