Lênh đênh tàu gỗ, ngắm ghềnh đá trên Cù Lao Xanh

Dũ Tuấn Thứ sáu, ngày 13/11/2015 15:30 PM (GMT+7)
Sau 2 giờ đồng hồ lênh đênh cùng tàu gỗ, tôi đã đặt chân đến với đảo Cù Lao Xanh thuộc địa bàn xã Nhơn Châu, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi ghềnh đá hoang sơ và những loài hải sản gần bờ.
Bình luận 0

Tôi cùng anh bạn đồng nghiệp sang đảo Cù Lao Xanh để thực hiện chuyến công tác dài ngày. Mãi quá trưa trời mới chửng hửng nắng, người dân í ới gọi nhau để kịp giờ tàu nổ máy sang đảo. Người mang gánh, kẻ xách ba lô, khung cảnh nhộn nhịp, hối hả hẳn lên.

Ở Quy Nhơn, dường như tôi đã quen với nhịp sống hối hả của thị thành, dòng người ngược xuôi mưu sinh, di chuyển tấp nập. Bởi vậy, cái cảm giác lênh đênh ngồi trên thuyền gỗ sang đảo rất lạ, bình yên và chẳng có chút xô bồ mà vùng đất thị thành đang sở hữu. Từng làn sóng biển cứ va vào mạn thuyền liên hồi, lúc dịu dàng, lúc giận dữ khiến nước biển văng tung tóe, trên khuôn mặt vài hành khách cũng trở nên ướt át. Nhưng hầu hết mọi người trên thuyền lại không thấy phiền lòng mà thay vào đó là cảm giác thích thú, háo hức chờ đợi.

Đảo Cù Lao Xanh hiện ra trước mắt chúng tôi là vùng đất hoang sơ với vài mái nhà nhỏ nằm sát biển, những ghềnh đá nhấp nhô, sừng sững như sự sắp đặt của tạo hoá để bảo vệ ngôi làng trên vùng đất đảo này. Lớn nhỏ đan xen, chúng được hội tụ, sum vầy, với những hình thù quái lạ, tạo nên vẻ uy nghi của đất đảo.

Hoàng hôn buông, những ghềnh đá chìm trong tĩnh lặng, cô quạnh. Từng giọt nắng chiều rớt xuống mặt biển, dội ngược lên ghềnh đá thứ ánh sáng yếu ớt, hiu hắt. Khi ánh nắng tắt dần, vùng đảo chìm trong bóng tối nhập nhoạng, những ngôi nhà nhỏ trên đảo rực sáng bởi ánh điện. Chỉ còn vài ngư dân mưu sinh muộn vẫn ngồi với ghềnh đá, chực chờ cá cắn câu. Họ lặng nghe tiếng sóng va vào đá lách tách, tiếng thoi thóp của những chú cá vừa câu được đang nằm trên đá. Lúc ấy, đảo Cù Lao Xanh bình yên, đẹp đến lạ thường.

img

Người dân trên đảo chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt hải sản.

img

Ghềnh đá vươn mình ra biển, bảo vệ làng chài nhỏ trên đảo Cù Lao Xanh.

img

Người dân lên tàu ghỗ để sang đảo.

img

Vẻ đẹp hoang sơ nơi ghềnh đá Cù Lao Xanh.

img

Hoàng hôn về trên ghềnh đá.

img

Những ghềnh đá nhấp nhô, vững chãi.

img

img

Du khách tấp nập sang thăm đảo.

img

img

Ngư dân trên đảo tập thể dục vào sáng sớm.

img

Chỉ cần chiếc cần câu vào buổi sớm, người dân trên đảo có thể có bữa cơm hải sản ngon lành.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem