Món bún riêu cua ngon “nức tiếng” ở Tam Kỳ

Thứ ba, ngày 10/05/2016 14:00 PM (GMT+7)
Đến với vùng đất Quảng Nam, ghé lại Tam Kỳ chơi, du khách không chỉ được thưởng thức riêng mỗi món Mỳ Quảng, hay món cơm gà… mà còn để có dịp ăn thử món bún riêu cua tuyệt ngon ở vùng đất nơi đây.
Bình luận 0

Món ăn này là sự hòa trộn giữa những nét tinh tế của món riêu cua miền Bắc và hương vị mặn mà vùng biển Tam Thanh xứ Quảng.

img

Tô bún riêu cua được chế biến hấp dẫn và bắt mắt.

Bởi vậy với người dân xứ Quảng, cho dù món bún riêu cua ở mỗi vùng mỗi khác, nhưng chắc chắn rằng khi bạn đã nếm thử món bún riêu cua tại đây sẽ là tô bún riêu cua ngon nhất và đậm đà nhất.

Điểm ngon đặc biệt nhất của món ăn này chính là gạch cua. Thứ gạch có màu vàng vàng và khi ăn thì bùi, thơm. Người ta để gạch đông thành những miếng to hệt như bao diêm chứ không phải là món gạch cua tơi và nát như ngoài Bắc.

img

Để có được miếng riêu to như vậy là được chủ quán làm rất tỉ mỉ, kết hợp từ thịt ghẹ hoặc thịt cua biển, tôm khô, thịt nạc heo, trứng gà và đương nhiên cũng không thể thiếu gạch cua đồng. Đó phải chăng là lý do vì sao riêu cua lại rắn, khi ăn có vẻ hơi xạp xạp nhưng lại bùi và thơm.

Được biết bí quyết để có tô bún riêu cua ngon và hấp dẫn thì trước hết là công đoạn chần bún trong nồi nước nóng rồi cho vào bát. Cần phải chần bún qua nước sôi để bún bớt chua và bớt dính. Cho bún vào bát xong, rồi cho vào đó ít mỳ chính, ít giá chần chín, thêm ba đến bốn miếng gạch cua, một ít đậu phụ rán vàng tùy theo khẩu vị của khách.

img

Sau đó sẽ bỏ thêm một nhúm hành hoa thái nhỏ vào trước khi chan nước dùng vào bát và không quên bỏ thêm vài lát dứa và cà chua cho nhiều màu sắc và hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, trên bàn cũng không thể thiếu đi rổ rau sống. Chỉ một ít rau xà lách, ít cải con, hoa chuối thái mỏng và rau húng cho mọi người ăn thêm.

img

Thưởng thức món bún riêu cua, không quên ăn kèm với rau sống.

S.T (Tam Kỳ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem