Một người Đức tìm bố đẻ là người Việt Nam

Thứ sáu, ngày 01/02/2013 06:15 AM (GMT+7)
Tôi là người Đức đang tha thiết tìm lại được bố đẻ của tôi là một người Việt Nam. Tôi tên gọi Stephan; tên họ là Neubauer - tôi mang họ mẹ người Đức.
Bình luận 0
Người cha Việt của Stephan Neubauer
Người cha Việt của Stephan Neubauer

Tôi được sinh ra năm 1982 tại thành phố Jena vùng Thueringen nước Đức, thời đó thuộc Đông Đức. Vì nhiều trắc trở, mẹ tôi không nuôi được tôi, trao tôi cho bà ngoại tôi nuôi từ khi tôi mới một tuổi. Bố tôi là một người Việt Nam.

Theo bà ngoại tôi kể lại, bố tôi thương tôi, muốn được nuôi tôi và mang về Việt Nam nuôi, nhưng ông đã không thể ra chính quyền nhận là bố đẻ ra tôi. Thời đó người Việt Nam không được phép yêu và có con với người Đức. Ai làm những việc đó bị đuổi học, đuổi làm và phải trở về Việt Nam ngay lập tức.

Bố tôi kết thúc thời gian học tập và làm việc của ông tại Cộng hòa Dân chủ Đức năm 1984, rồi rời Đức về Việt Nam. Từ đó không ai có thể liên lạc được với ông nữa, cho tới hôm nay.

img

Nay tôi gửi tin này tới các cơ quan truyền thông Việt Nam, xin các vị đăng tải rộng, may ra cha tôi đọc được và hồi âm cho tôi. Trong trường hợp xấu nhất, ông không còn sống nữa, tôi mong ai biết ông lúc sinh thời, tạo điều kiện cho tôi trao đổi để tôi tìm hiểu về cha tôi.

Theo một số thông tin ít ỏi còn được lưu truyền trong gia đình tôi thì:

• Bố tôi là Trần Sang Sửu hay Trần Say Sửu hay Trần Duy Sửu
• Ngày tháng năm sinh là 28/4 hoặc 28/8, năm 1953 hoặc 1954
• Học nghề và làm việc từ 1978 tới 1984 tại nhà máy VEB Carl Zeiss Jena, Xưởng Goeschwitz, ngành cơ khí kính chính xác (Optik)
• Hồi ở ký túc xá, bố tôi ở cùng một người Việt Nam tên là Dong (Đồng, Đông, Đổng, Dóng, Dòng…?)
• Hình như bố tôi có một người anh ruột đã học đại học hay cao đẳng tại thành phố Erfurt.

Bố ở đâu? Bố có muốn cho con làm quen với bố không?

Nếu vì gia đình, con cái ở Việt Nam mà bố không muốn lập lại quan hệ với con, con hoàn toàn tôn trọng và chấp nhận điều này như một điều dễ hiểu, không có gì xấu xa. Chỉ cần bố lên tiếng cho biết để con chấm dứt cuộc đi tìm bố từ nhiều năm nay.

Ai có thông tin cho tôi xin liên lạc với

• Email: franzi_stephan@gmx.de
• Facebook: facebook.com/stephan.neubauer.581

Tôi thành thực, trân trọng biết ơn mọi thông tin, kể cả những thông tin không trực tiếp giúp tôi tìm ngay được cha. Xin cám ơn trước mọi sự giúp đỡ.

img

Gia đình nhỏ của...

img

Theo nguoiviet.de
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem