Ngắm rừng hoa Sở quý hiếm khoe sắc trong ngày Hội

Hoàng Anh Tuấn Chủ nhật, ngày 29/11/2015 15:08 PM (GMT+7)
Đúng vào ngày chính Hội (28 và 29.11) ở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, rừng hoa Sở với vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có lại đua nhau khoe sắc. Và trước vẻ đẹp của rừng hoa Sở, lúc nào cũng có rất đông du khách đến xem.
Bình luận 0

Cây hoa Sở trước đây thường mọc hoang trong rừng. Cánh hoa trắng muốt, nhụy vàng như hoa trà nhưng to hơn nhiều, mùi thơm dìu dịu, hoa tươi khoảng chục ngày mới tàn. Hạt sở dùng để ép dầu ăn và còn có tác dụng chữa bệnh. Hạt sở khi chưa ép dầu, bán được từ 15.000-20.000 đồng/kg, nhưng nếu ép thành dầu thì bán được khoảng 150.000 đồng/lít. Vẻ đẹp rừng hoa Sở nơi đây - xã Đồng Tâm, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh cũng vì thế trở thành địa danh khá nổi tiếng với bao du khách

Cây hoa Sở không chỉ dễ sống mà còn  mang lại nguồn lợi kinh tế cao. Do vậy, trong những năm gần đây người dân ở đây đã gây giống trồng khắp các cánh rừng.

img

Vẻ đẹp rừng hoa Sở giữa lưng chừng núi ở Quảng NInh (ảnh: Cấn Đình Loan).

Huyện Bình Liêu hiện có khoảng 30 ha rừng Sở. Dự án “Khôi phục và phát triển cây sở giai đoạn 2014-2020” được huyện triển khai từ năm 2014 và đến năm 2020 sẽ trồng mới 1.615,4 ha sở. Bên cạnh hỗ trợ vốn, giống, khoa học kỹ thuật cho các hộ trồng sở, dự án còn lo đầu ra sản phẩm cho các hộ qua kết nối, hợp đồng bán sản phẩm với các công ty dầu thực phẩm trong và ngoài nước.

Trước vẻ đẹp rừng hoa Sở, những ngày Hội này, người dân Bình Liêu lại có dịp chiêm ngưỡng “bức tranh” hoàn mỹ của thiên nhiên.

img

Cánh hoa trắng muốt, nhụy vàng như hoa trà (ảnh: Cấn Đình Loan).

img

Hoa tươi khoảng chục ngày mới tàn (ảnh: Cấn Đình Loan).

img

Hoa có mùi thơm dìu dịu hút ong bướm (ảnh: Cấn Đình Loan).

img

Thiếu nữ dân tộc Tày xinh tươi bên hoa (ảnh: Cấn Đình Loan).

img

Thiếu nữ dân tộc Sán Chỉ làm dáng trong rừng hoa Sở (ảnh: Cấn Đình Loan).

img

Nụ cười tươi như hoa Sở (ảnh: Cấn Đình Loan).

img

Trước khi có ý định tìm bạn đời, người Bình Liêu sẽ vào rừng hoa Sở cầu duyên (ảnh: Cấn Đình Loan).

img

Ở giữa rừng hoa Sở ngày này du khách sẽ được ngắm những thiếu nữ các dân tộc thiểu số vận những trang phục đẹp nhất trong ngày Hội (ảnh: Cấn Đình Loan).

img

Rừng hoa Sở kín đặc người trong ngày đầu Lễ hội (ảnh: Cấn Đình Loan)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem