Ngất ngây với màu xanh của đồi chè Đông Giang

Bài, ảnh: Đoàn Hồng- Dũ Tuấn Thứ ba, ngày 04/08/2015 14:38 PM (GMT+7)
Mang màu xanh mơn mởn quanh năm, những đồi chè tại xã Ba, huyện Đông Giang, Quảng Nam luôn mang lại sự thích thú cho du khách mỗi khi có dịp đến nơi này.
Bình luận 0

Đầu tháng Tám, vùng đất Đông Giang mưa rả rích. Dong xe theo những cung đường vùng cao khúc khủy, chúng tôi đến xã Ba khi màn sương sớm còn lưu lại trên cành lá ven đường. Những cô thôn nữ đã thức dậy từ rất sớm, hối hả mang theo gùi sau lưng, lên đồi để hái chè.

Trong tiết trời se lạnh, những lối nhỏ giữa đồi chè rộng lớn như vệt lụa uốn lượn đang hiện hữu giữa màu xanh của núi rừng. Đâu đó, chen lẫn với tiếng mưa rơi tí tách trên tán lá chè, vang vọng tiếng nói cười của những cô thôn nữ đang ẩn hiện, miệt mài lao động. Xa xa, đàn bò vẫn lặng lẽ lục tìm cỏ non dưới những tán chè rậm rạp.

Sau cơn mưa dài, cả vùng trời Đông Giang bỗng dưng tạnh ráo, những tia nắng bắt đầu lấp lánh cả triền đồi. Soi rọi trên những tán chè, trên khuôn mặt rạng rỡ của những cô gái vùng quê. Chồi non, vươn mình đón ánh nắng ấm áp sau trận mưa lạnh lẽo. Cả một vùng quê chìm trong yên ả, thanh bình đến kỳ lạ.

img

img

Đồi chè Đông Giang mang màu xanh mơn mởn của núi rừng.

img

Đàn bò đủng đỉnh kiếm ăn, lục tìm cỏ non dưới những tán chè.

img

Những cô thôn nữ bắt đầu vào ngày lao động trên đồi chè.

img

Những mái ngói nằm lọt thỏm giữa đồi chè và núi.

img

Vùng đồi chè thanh bình, yên ả.

img

Ngày mới trên đồi chè Đông Giang.

img

img

img

Chồi chè non mơn mởn.

img

Tất bật với những thao tác hái chè.

img

img

Đồi chè Đông Giang là điểm dừng chân thú vị của du khách khi có dịp qua nơi đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem