Phát hiện công ty đưa người trái phép từ Việt Nam sang Nga

Thứ sáu, ngày 21/09/2012 07:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo trang mạng Fontanka.ru của Nga, công tố viên của Văn phòng Công tố thành phố St.Petersburg đã xác định được một kênh đưa người nhập cư bất hợp pháp từ Việt Nam sang Nga.
Bình luận 0

Trong quá trình kiểm tra các Công ty "Baltic", "St. Petersburg - châu Á", "Orbit", "Insterservis", "Arcade" và "RusViet" (ảnh), cơ quan chức năng đã phát hiện các tổ chức chuyên cung cấp giấy mời cho công dân Việt Nam sang Nga để lao động bất hợp pháp trong các cơ sở sản xuất và kinh doanh ở khu vực Mátxcơva.

img
 

Theo đúng quy định, các công ty này cần đăng ký cư trú cho khách mời người nước ngoài tại St Petersburg. Tuy nhiên, cơ quan di trú FMS Liên bang Nga đã phát hiện các công ty này không đăng ký tạm trú cho các công dân nước ngoài sang Nga theo giấy mời của công ty; đồng thời công ty cũng không báo cáo về việc nhập cảnh hay xuất cảnh của các công dân này. Liên quan đến vụ việc, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án hình sự với tội danh "tổ chức di trú bất hợp pháp" vào ngày 14.9.

* Ngày 20.9, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cho biết, trong những ngày qua, Đại sứ quán đã phối hợp với cơ quan chức năng Nga cơ bản hoàn tất các thủ tục để lo hậu sự cho 14 người đã thiệt mạng trong vụ cháy xưởng may ngày 11.9 và sẽ đưa thi hài, di hài các nạn nhân về nước trong thời gian sớm nhất. Theo thông báo mới nhất, ngày 21.9, Đại sứ quán sẽ tổ chức Lễ truy điệu và cầu siêu cho các nạn nhân trong khuôn viên Nhà máy sợi bông tại Yegorevsk.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem