Sản vật chợ phiên ngày Rằm tháng Ba

phan phương Thứ hai, ngày 11/05/2015 14:19 PM (GMT+7)
Cứ vào ngày Rằm tháng Ba hằng năm, người dân các dân tộc ở huyện miền núi rẻo cao Minh Hóa (Quảng Bình) lại vào hội. Từ xa xưa, người dân Minh Hóa đã dặn lòng với nhau rằng: “... thà ốm mà nằm, ai mà dám bỏ chợ Rằm tháng Ba”. 
Bình luận 0

Ai đã từng đến dự lễ hội Rằm tháng Ba ở Minh Hóa, dẫu chỉ một lần thôi cũng sẽ không bao giờ quên được những điều đặc biệt của nó. Đó là vẻ huyền ảo của ánh trăng rằm miền sơn cước quyện trong tiếng hát đúm (một điệu hát giao duyên của người Nguồn) bày tỏ tình yêu lứa đôi...

Đặc biệt, đến với hội Rằm tháng Ba, du khách thập phương được tham dự phiên chợ Sạt - hội chợ Rằm với đủ các loại sản vật lâm thổ sản và thưởng thức những món ăn truyền thống đặc trưng của người dân Minh Hóa như ốc suối luộc, pồi ngô chấm mật ong rừng, khoai môn...

img
Nhiều sản vật bản địa như mật ong rừng, trứng kiến, ốc suối... được bày bán tại phiên chợ Rằm huyện Minh Hóa. 

img
Tập nập người bán, người mua các sản vật ở chợ phiên.

img
Mớ nấm mối của chị Đinh Thị Hoa (xã Hóa Hợp) vừa được hái ở rừng ra. Trúng phiên chợ Rằm chị bán được với giá 300.000/kg.

img
Trứng kiến rừng, một món hàng đặc sản của người dân Minh Hóa. 
img
Ốc tực - một loài ốc chỉ sống ở khe nước chảy, rất sạch và thơm. Trong ngày hội Rằm, người dân Minh Hóa thường ăn ốc tực với pồi.

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem