Tết này con không về được mẹ ơi!

Thứ hai, ngày 27/01/2014 19:01 PM (GMT+7)
Thấy mọi người ai cũng đang nao nức về quê đón tết mà trong lòng tôi buồn quá. Tết này con không về được mẹ ơi!
Bình luận 0
Sinh ra và lớn lên tại miền Trung nghèo khó, tui may mắn được ăn học và thi đỗ vào một trường đại học ở TP.HCM. Tôi tự nhủ cố gắng học để mai sau có thể đổi đời. Số tiền ít ỏi ba mẹ tích cóp từ những luống hoa, cây lúa chỉ đủ cho tôi đóng tiền học phí và phần nào chi trả tiền phòng trọ.
Quê nhà tang hoang tiền đâu mẹ gửi cho con, con xin lỗi mẹ têt này con không về mẹ ơi
Nhà cửa bị đợt lũ vừa qua tàn phá, tiền đâu mẹ gửi cho con, con xin lỗi mẹ, tết này con không về mẹ ơi.

Căn phòng nhỏ chung 12m2 nằm sâu trong con hẽm ngập nước tại Sài gòn là nơi tôi thường lui về sau những giờ đến lớp. Cái bát to, dây siêu tốc và hàng tá mì tôm nuôi tôi bám đất sài thành. Khó khăn, vất vả bao nhiêu tôi cũng chịu được nhưng vừa rồi quê nhà lũ lụt, ruộng nương tang hoang, vật nuôi chết hết khiến tôi không cầm được nước mắt.

Nhà nghèo, không có điện thoại, chỉ liên lạc qua cô hàng xóm gần nhà. Bây giờ ngoài ấy tang hoang sao mà quá nghẹn ngào. Tiền đâu để ba mẹ đón tết, tiền đâu để vun lại luống hoa, nuôi lại con heo, con bò, tiền đâu để mưu sinh qua những ngày gian khó.

Mới đây mẹ có gọi điện hỏi ngày mấy con về mẹ gửi tiền vào, thương thương lắm, con muốn về lắm nhưng biết sao đây khi con biết đó là số tiền mà mẹ phải chạy vay từng nhà. Nuốt nước mắt, con đi mùa hè xanh với trường, với lớp, để tìm thêm điểm hạnh kiểm, chứ mua vé khó khăn lắm mẹ ơi. Thôi mẹ để dành số tiền đó mà lo việc nhà, khi nào có dịp con về thăm nhà, thăm ba mẹ.

Nước mắt rơi dài, lòng con quặn thắt, tiếng mẹ cũng chìm vào im lặng. Ai cũng hiểu muốn nói mà chẳng nên lời. Mẹ buồn lắm phải ko? chắc mẹ khóc nhiều lắm. Quê mình giờ tang hoang, trong khi tiền tàu, xe thì tăng quá, thôi con xin lỗi mẹ con tết này con không về được mẹ ơi. Mẹ cố chăm sóc lại luống rau, cố nuôi lại con heo, con bò, con cố học để mai này có thể giúp mẹ một tay.
VnExpress/Vitalk (Theo VnExpress/Vitalk)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem