Tết sớm ở “cổng trời” Tri Lễ

Cảnh Thắng Thứ năm, ngày 21/01/2016 11:24 AM (GMT+7)
Ngày 20.1, đồng bào người Mông và người Khơ Mú ở xã biên giới Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) rất vui mừng khi UBND tỉnh Nghệ An cùng chính quyền địa phương tổ chức đón Tết sớm cho họ.
Bình luận 0

Hòa chung không khí Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, chiều và tối ngày 20.1 tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) chính quyền địa phương đã long trọng tổ chức Tết sớm cho đồng bào người Mông và người Khơ Mú.

Dưới đỉnh Pha Cà Tún (xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) đồng bào các dân tộc Mông, Khơ Mú xúng xính trong những bộ quần áo truyền thống rực rỡ sắc màu nô nức đón Tết sớm. Đẩy gậy, chọi gà, kéo co, ném còn, thổi khèn... những trò chơi truyền thống được tổ chức đã cuốn hút rất đông người dân địa phương cũng như du khách thập phương tham gia, tạo không khí vui tươi phấn khởi và gắn kết tình đoàn kết giữa các dân tộc ở nơi miền biên ải xa xôi của miền Tây xứ Nghệ. Ở đây, Tết dường như đã rất gần...

img

Đồng bào người dân tộc Mông, Khơ Mú vui mừng bên trò chơi chọi gà truyền thống

img

Chú gà chọi vô địch cùng chủ nhân của nó nhận phần thưởng của ban tổ chức

img

Màn chọi gà mãn nhãn tại buổi lễ tết sớm cho đồng bào người dân tộc Mông và Khơ Mú

img

Đông đảo bà con người dân tộc Mông, Khơ Mú tham gia trò chơi dân gian đẩy gậy

img

Trò chơi kéo co cũng được rất đông đồng bào tham gia vui chơi

img

Chàng trai Mông với tiết mục thổi khèn cuốn hút những cô gái trong bản

img

Trong dịp này, 681 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, được UBND huyện Quế Phong trao tặng quà trong dịp đón Tết sớm.  Trong ảnh, ông Trương Minh Cương – Phó chủ tịch UBND huyện Quế Phong tặng quà cho người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem