Tổng thống Obama ăn hai suất bún chả và uống bia

Đàm Duy Thứ hai, ngày 23/05/2016 19:59 PM (GMT+7)
Dùng bữa tối tại quán bún chả số 24 phố Lê Văn Hưu, Tổng thống Mỹ Obama thưởng thức hai suất bún chả cùng hai chai bia.
Bình luận 0

Khi được hỏi về giá tiền các suất ăn bún chả trong bữa tối của Tổng thống Obama, chủ quán Hương Liên từ chối tiết lộ, song cho biết, giá bán bình thường của mỗi suất là 40 ngàn đồng, nếu nhiều chả là 50 ngàn đồng.

20h55: phút, Tổng thống Obama kết thúc bữa ăn tối. Đoàn xe Tổng thống Mỹ rời hàng bún chả trong tiếng vỗ tay reo hò của người dân. Ngay sau khi đoàn rời đi, rất đông người dân vào quán để tận mắt xem suất ăn của Tổng thống Mỹ như thế nào. 

img

img

 Ông Obama giơ tay chào người dân.

img

img

img

Đông đảo người dân, phóng viên đứng chật cứng từ ngoài đường tới trong nhà quanh khu vực Tổng thống Mỹ ăn bún chả.

Chủ quán bún chả Hương Liên hồ hởi cho biết: "Tổng thống Mỹ ăn hết hai suất bún chả, uống hai chai bia. Trong khi ăn, ông luôn tỏ ra thích thú". Chủ quán cũng cho biết thêm không hề được biết trước quán sẽ được chọn là điểm ăn tối của Tổng thống Obama.

img

Tổng thống ăn bún chả cùng người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ Anthony Bourdain.

Những người dân sống gần quán bún chả Hương Liên cho biết, từ 16 giờ, lực lượng an ninh đã dẹp đường, phân làn ở khu vực này.

img

Trước khi rời đi, ông Obama thân thiện bắt tay mọi người. Ông đi tới đâu cũng có rất nhiều cánh tay giơ lên vẫy chào, quay phim chụp ảnh.

Trang Politico trước đó tiết lộ, ông Obama hôm nay ăn bún chả tại Hà Nội cùng đầu bếp, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ Anthony Bourdain.

img

Ông Obama cũng chào hỏi và bắt tay chủ quán bún chả.

Tổng thống trong trang phục giản dị, áo sơ mi trắng nở nụ cười thân thiện, vẫy tay chào mọi người xung quanh. Ông Obama cũng chào hỏi và bắt tay chủ quán bún chả.

img

Địa điểm trên là nhà hàng bún chả Hà Nội Hương Liên số 24 Lê Văn Hưu.

img

img

Do phố cổ chật hẹp nên cả đoàn xe của TT Obama dừng đỗ giữa đường, đầu đoàn tới cuối đoàn chiếm trọn 2 con phố Lê Văn Hưu và Hàm Long.  Khi đoàn xe đến đám đông còn vỗ tay.

img

img

img

Mật vụ Mỹ ở ngoài làm nhiệm vụ khi Tổng thống bước vào quán bún chả.

img

Quán bún chả Hương Liên số 24 Lê Văn Hưu chuyên các món cuốn, nem cua bể, khá quen thuộc với người dân sống quanh khu phố Thi Sách - Lê Văn Hưu - Ngô Thì Nhậm. Hơn 20 năm tồn tại, bún chả nơi đây được một số trang báo về ẩm thực nhận xét là mềm, ngọt ngào và đậm đà.

Đại sứ Mỹ Ted Osius từng bật mí thú vị rằng, Tổng thống Obama rất thích ăn cay và một trong những món tủ mà ông tự tay nấu đó là ớt. Trong khi đó, ông lại rất yêu thích món ăn mì ống sợi nhỏ cùng tôm của vợ nấu.

Nữ bếp trưởng Nhà Trắng Cristeta Comerford cũng từng tiết lộ, sở thích ẩm thực của Tổng thống Obama rất phong phú. Ông Obama thích ăn cua xanh và hải sản ăn kèm với tiêu trắng của Việt Nam.

Trong cuộc họp báo trưa 23.5, Tổng thống Obama cũng cho biết, ông mong được đến Việt Nam sớm hơn và sau này ông sẽ còn quay trở lại để được thưởng thức ẩm thực Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem